svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

พลาด 2 รายการติด! "พาณิภัค" ร่วงตัดเชือกเทควันโด "โคเรีย โอเพ่น"

29 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวทีมชาติไทย ยังเจอปัญหากับกฎใหม่ ทำให้ต้องพลาดท่าตกรอบรองชนะเลิศศึกเทควันโด "โคเรีย โอเพ่น" 

การแข่งขันเทควันโด  "โคเรีย โอเพ่น อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปียนชิพส์" ที่ประเทศเกาหลีใต้ วันที่ 29 มิถุนายน 2565  นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย มีคิวลงแข่งขัน 6 คน


ไฮไลท์อยู่ที่รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 53 กิโลกรัม “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดสาวทีมชาติไทยดีกรีเหรียญทองโอลิมปิก “โตเกียวเกมส์” ที่เปลี่ยนจากรุ่น 49 กิโลกรัม มาแข่งขันรุ่นนี้  ยังเจอปัญหาการปรับตัวเข้ากับกฎใหม่ ที่เปลี่ยนจากการนับแต้มเป็นการนับยก (ใครได้ 2 ใน 3 ยกก่อนเป็นผู้ชนะ) 

โดยในรอบ 16 คนสุดท้าย น้องเทนนิส เอาชนะ ปาร์ค เฮ จิน นักกีฬาจากเกาหลีใต้ 2-0 ยก จากนั้นในรอบ 8 คนสุดท้ายก็เอาชนะ ลอเรน สตีเฟนสัน จากสวีเดน 2-0 ยก


อย่างไรก็ตามในรอบรองชนะเลิศ น้องเทนนิส ต้องพ่ายต่อ ซัวะ จู นักกีฬาจากจีน ซึ่งมีดีกรีเป็นมือวางอันดับ 2 ของรายการ 0-2 ยก ได้เหรียญทองแดงและพลาดโอกาสลุ้นแชมป์อย่างน่าเสียดาย ซึ่งนับเป็นรายการที่ 2 ติดต่อกันแล้วที่ พาณิภัค ต้องพลาดการคว้าแชมป์ หลังจากที่ในสัปดาห์ที่ผ่านมาพลาดท่าตกรอบ 8 คนสุดท้ายในศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้

โดยหลังการแข่งขัน เทนนิส ได้โพสต์ข้อความผ่านทางอินสตราแกรมส่วนตัว “panipak2540” โดยระบุว่า “วันนี้นิสได้เหรียญทองแดง “ในแมทช์ Chuncheon Korea Open 2022 ค่ะ ” นิสขอขอบคุณทุกๆท่านที่ทั้งอยู่เบื้องหน้าและเบื้องหลัง ขอบคุณทุกๆคนที่คอยเชียร์และสนับสนุนนิสเสมอมา วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่ทำเต็มที่ ใส่สุดหมดแม็กซ์จริงๆค่ะ แต่ก็ต้องยอมรับผลว่ายังทำได้ไม่ดีพอ กลับไปจะต้องฝึกให้หนักขึ้น และนำจุดบกพร่องไปแก้ไข รวมถึงการที่จะต้องปรับตัวให้เข้ากติกาใหม่อย่างท่องแท้ จบการแข่งขันทุกครั้ง ประสบการณ์จะสอนให้เราแข็งแกร่งขึ้น ไม่ว่าผลจะแพ้หรือชนะ แต่การยอมแพ้ไม่ใช่ทางของเราแน่นอน แล้วเราจะกลับมาแบบแข็งแกร่งกว่าเดิม ขอกลับไปฟาร์มของก่อนฮ้ะ เดี๋ยวมาใหม่”

 

logoline