svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

อาร์เซนอลประกาศคว้าตัว "ฟาบิโอ วิเอรา" เสริมทัพ

22 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ปืนใหญ่” ประกาศยืนยันคว้าตัว ฟาบิโอ วิเอรา จอมทัพชาวโปรตุกีส มาเสริมทัพเรียบร้อย ด้วยค่าตัวราว 34 ล้านปอนด์

สโมสร อาร์เซนอล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศผ่านเว็บไซต์ว่าได้เซ็นสัญญาคว้าตัว ฟาบิโอ วิเอรา มิดฟิลด์ดาวรุ่งชาวโปรตุกีสของ เอฟซี ปอร์โต มาเสริมทัพเรียบร้อย 


ฟาบิโอ วิเอรา กล่าวในงานเปิดตัวกับต้นสังกัดใหม่ว่า "แน่นอนว่าผมตื่นเต้นกับการย้ายครั้งนี้ นี่คือการก้าวไปข้างหน้าครั้งสำคัญในอาชีพ ผมรู้สึกว่าเป็นการย้ายที่ถูกต้อง และผมจะไม่เสียใจแน่"


"อาร์เซน่อล เป็นหนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลกและมีประวัติศาสตร์อันยาวนาน ผมชื่นชอบแนวทางการเล่นของทีมมานานแล้ว สโมสรมีนักเตะหลายรายที่ผมจำได้ดีไม่ว่าจะเป็น เดนนิส เบิร์กแคมป์, เชส ฟาเบรกาส, ซานติ กาซอร์ล่า, เธียร์รี่ อองรี" 

สำหรับรายละเอียดของค่าตัวในการย้ายทีมครั้งนี้ มีรายงานว่า "ปืนใหญ่" ตกลงทุ่มเงินราว 34 ล้านปอนด์ (ราว 1,496 ล้านบาท) ในการดึงตัวดาวรุ่งวัย 22 ปีรายนี้มาเสริมแกร่ง โดยจ่ายเงินก้อนแรกจำนวน 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,320 ล้านบาท) บวกกับเงินโบนัสขึ้นอยู่กับผลงานของนักเตะอีก 4 ล้านปอนด์ (ราว 176 ล้านบาท)


ทั้งนี้ วิเอรา ซึ่งจะสวมเสื้อหมายเลข 21 ลงสนามให้อาร์เซนอลนั้น ทำผลงานให้ ปอร์โต ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยทำไป 6 ประตูกับ 14 แอสซิสต์จากการลงเล่น 27 นัดในฟุตบอลลีกฤดูกาลที่ผ่านมา และกลายเป็นแข้งใหม่รายที่ 3 ในช่วงซัมเมอร์นี้ของ "ปืนใหญ่" ต่อจาก แม็ตต์ เทอร์เนอร์ ผู้รักษาประตู และกองหน้าชาวบราซิเลี่ยนอย่าง มาร์กินญอส 

logoline