svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ซีอีโอผีแดงบุกเคลียร์ใจแฟนบอล รับทีมทำพลาดซื้อตัวสูญเปล่านับพันล้าน

19 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ริชาร์ด อาร์โนลด์ ซีอีโอของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จับเข่าคุยกับเหล่าแฟนบอล "ปีศาจแดง" กลางผับ โดยยอมรับที่ผ่านมาทีมซื้อตัวผิดพลาดจนหมดเงินไปนับพันล้านแบบไร้ประโยชน์

โดยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดกลุ่มหนึ่ง วางแผนที่จะรวมตัวประท้วงที่หน้าบ้านของ ริชาร์ด อาร์โนลด์ ซีอีโอของสโมสร โดยมองว่าความตกต่ำของทีมมีสาเหตุมาจากการบริหารที่ผิดพลาดของบอร์ด แต่ อาร์โนลด์ ไม่ต้องหารเห็นภาพการประท้วงลุกลาม จึงขอนัดแฟนบอลกลุ่มหนึ่งมาเปิดอกพูดคุยกันที่ผับแห่งหนึ่งใกล้บ้าน


บางช่วงบางตอนของการสนทนาครั้งนี้ ซีอีโอ "ผีแดง" ยอมรับว่าที่ผ่านมามีความผิดพลาดในการเสริมทัพจริง หลังใช้งบประมาณซื้อตัวนักเตะไปนับพันล้านปอนด์ตั้งแต่ยุคที่ตระกูล เกลเซอร์ เข้ามาบริหารสโมสร แต่ทีมกลับมีผลงานที่ตกต่ำลงกว่าเดิม
 

"เราใช้เงินไปเป็นพันล้านปอนด์กับการซื้อนักเตะ ซึ่งมากกว่าทีมใดในยุโรป ผมไม่พอใจกับจุดที่เราเป็นอยู่ สิ่งที่เกิดขึ้นมันเหมือนกับว่าราผลาญเงินทิ้งไปเปล่าๆ" อาร์โนลด์ กล่าว 

 

"คุณไม่สามารถที่จะเดินไปที่สนามซ้อมของเราแล้วถามว่าเงิน 1 พันล้านอยู่ตรงจุดไหนได้เลย เพราะผมคิดว่าที่ผ่านมาเราใช้เงินได้ไม่ดีเลย"

ส่วนเรื่องงบการเสริมทีมในซัมเมอร์นี้และอนาคต อาร์โนลด์ ยืนยันว่ามีเงินให้ผู้จัดการทีมได้ใช้เสริมทัพแน่นอน ส่วนเรื่องการสร้างสนามซ้อมแห่งใหม่ในอนาคตนั้น น่าจะต้องมีการเจรจาดึงนักลงทุนเข้ามาร่วมด้วย 

 

ขณะที่ความคืบหน้าในการไล่ล่าตัว เฟรงกี้ เดอ ยอง กองกลางของ บาร์เซโลน่า นั้น อาร์โนลด์ เผยว่า "เรากำลังทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อคว้า เดอ ยอง และเงินมีพร้อมอยู่แล้ว ตอนนี้ทีมงานของเราก็อยู่ที่ บาร์เซโลน่า เพื่อปิดดีลให้ได้" 

logoline