svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"พรรษา" รับช้างศึกเจอศรีลังกาไม่ง่ายแม้แรงกิ้งต่ำกว่า

10 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรษา เหมวิบูลย์ กองหลังทีมชาติไทย มองว่า การเจอ ศรีลังกาเป็นเกมที่ไม่ง่ายแม้คู่แข่งแรงกิ้งต่ำกว่า (205 ของโลก) ในการแข่งขันเอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก กลุ่มซี นัดสอง

แนวรับวัย 31 ปี ลงประเดิมนัดแรกในเกมชนะ มัลดีฟส์ 3-0 โดยเป็นผู้ทำประตูปิดท้ายจากจังหวะยิงตุงตาข่ายช่วงครึ้งหลัง ส่งผลให้ช้างศึก คว้าสามแต้มแรกมาครองได้สำเร็จ และถือเป็นประตูแรกในรายการเอเชียน คัพ ของปราการหลังจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

 

          "การเล่นกับมัลดีฟส์เป็นเกมที่ยาก เพราะเขามีเกมรับที่ดี มีระเบียบในการเล่นเกมรับ" 

          "แต่ผู้เล่นของเราทุกคนพยายามจะยิงประตูแรกให้ได้ ซึ่งทุกคนต่างช่วยกันได้ดีทำให้เราสามารถเก็บชัยชนะได้ตามที่ตั้งเป้าไว้"

          "ในครึ่งแรกหลังจากเราได้ประตู มันทำให้เราคลายความกดดันไปได้เยอะ แต่เราพยายามช่วยกันกระตุ้นตลอดเวลาเพื่อยิงประตูเพิ่ม ทุกคนช่วยกันได้ดีไม่ว่าจะเป็น 11 คนแรก หรือผู้เล่นสำรองที่ลงมาต่างพยายามช่วยกันได้ดีตลอดทั้งเกม"

          "เท่าที่ดูจากเกมที่เขาเล่นกับ อุซเบกิสถาน เขาเน้นรับเป็นหลัก ซึ่งทำได้ดี และพยายามโต้กลับ พวกเขาเป็นทีมที่มีวินัยในเกมรับมากๆ และเล่นได้ละเอียด"

          "สามแมตช์ที่เราลงเล่นมันยากทุกเกม แต่พวกเรามีเป้าหมายอย่างที่ มาโน ได้ตั้งไว้ว่า น้องโฟกัสไปทีละเกม การเจอ ศรีลังกา ก็เหมือนกัน เราต้องให้เกียรติคู่ต่อสู้ ฟุตบอลสมัยใหม่ไม่มีอะไรง่ายมันทันกันหมด" พรรษา ทิ้งท้าย

 

โปรแกรมฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก กลุ่มซี นัด 2 ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติศรีลังกา ในวันที่ 11 มิถุนายน 2565 เวลา 19.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ที่ มาร์กาซีย์ สเตเดียม ประเทศอุซเบกิสถาน ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ AIS PLAY

logoline