svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ดีเจ" ประกาศอำลาพีจีเอทัวร์โยกโกยเงินทัวร์นาเมนต์คู่แข่ง

08 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ดีเจ" ดัสติน จอห์นสัน อดีตโปรหมายเลข 1 ของโลก ประกาศลาออกจากสมาชิก พีจีเอทัวร์ เพื่อโยกไปเข้าร่วมแข่งในทัวร์นาเมนต์คู่แข่งอย่าง "แอลไอวี กอล์ฟ อินวิเตชันแนล ซีรีส์" ของกลุ่มทุนซาอุดีอาระเบีย

โดย พับลิก อินเวสต์เมนต์ ฟันด์ กลุ่มทุนจากประเทศซาอุดีอาระเบีย ประกาศจัดการแข่งขันกอล์ฟ "แอลไอวี กอล์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์" ซึ่งถือเป็นทัวร์นาเมนต์คู่แข่งโดยตรงของ พีจีเอ ทัวร์ และมีเงินรางวัลรวมมหาศาลกว่า 255 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 8.75 พันล้านบาท)


โดยการแข่งขันสนามแรกจะเริ่มแข่งขันกันที่สนาม เซนจูเลียน คลับ ฮาร์ตฟอร์ดเชียร์ ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 9-11 มิ.ย.นี้ ซึ่งนอกจาก จอห์นสัน แล้วยังมีโปรดังรายอื่นๆ เช่น เซร์คิโอ การ์เซีย, เควิน นา, ลี เวสต์วูด และฟิล มิคเคลสัน ฯลฯเข้าร่วมด้วย

 

อย่างไรก็ตาม พีจีเอ ทัวร์ ได้ประกาศชัดเจนว่าหากโปรคนใดเข้าร่วมแข่งขันในรายการดังกล่าว อาจถูกแบนออกจากทัวร์นาเมนต์ของพีจีเอตลอดชีวิต รวมถึงหากเป็นนักกอล์ฟชาวอเมริกันก็จะหมดสิทธิ์ติดทีม สหรัฐอเมริกา ลงประชันวงสวิงศึกแห่งศักดิ์ศรี รายการ "ไรเดอร์ คัพ" อีกด้วย

"ดีเจ" ประกาศอำลาพีจีเอทัวร์โยกโกยเงินทัวร์นาเมนต์คู่แข่ง

ล่าสุด ดัสติน จอห์นสัน อดีตโปรหมายเลข 1 ของโลก ดีกรีแชมป์เมเจอร์ 2 สมัย ได้ประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกของ พีจีเอ ทัวร์ เรียบร้อยแล้ว เพื่อเข้าร่วมกอล์ฟซีรีส์ใหม่แบบเต็มตัว 


“ผมไม่ต้องการเล่นกอล์ฟไปตลอดชีวิต ทัวร์นี้เปิดโอกาสให้ผมได้ทำในสิ่งที่ผมอยากจะทำ” ดัสติน จอห์นสัน กล่าว "ไรเดอร์ คัพ เป็นรายการที่น่าเหลือเชื่อ และมีความหมายอย่างยิ่งต่อผม แต่สุดท้ายผมตัดสินใจเรื่องนี้โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของตัวเอง และครอบครัว"


"ทุกสิ่งกำลังจะเปลี่ยนแปลง หวังว่าสักวันหนึ่ง มันจะเกิดการเปลี่ยนแปลง และผมจะได้รับโอกาสอีกครั้ง"


สำหรับ ดัสติน จอห์นสัน วัย 37 ปีเข้าเป็นสมาชิก พีจีเอ ทัวร์ ตั้งแต่ปี 2007 และกวาดเงินรางวัลไปทั้งสิ้น 74 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 2.55 พันล้านบาท) ตลอดอาชีพ

logoline