svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ฟลอร์บอลไทยดับปินส์ 6-4 ยึดเบอร์ 1 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย

05 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมฟลอร์บอลทีมชาติไทย ครองเบอร์ 1 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย หลังเอาชนะ ฟิลิปปินส์ 6-4 ในศึกฟลอร์บอลชายชิงแชมป์เอเชีย 2022

การแข่งขันฟลอร์บอลชายชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ โอซีบีซี อารีน่า ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการแข่งขันวันสุดท้ายของการจัดอันดับฟลอร์บอลโซนเอเชีย-โอเชียเนีย คู่ชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่างทีมชาติไทย กับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ 

 

พีเรียดแรก 15 นาที ไทยเปิดเกมแรกเข้าใส่ทันทีหวังทำสกอร์เร็วซึ่งเราเคยชนะฟิลิปปินส์มาแล้วในเกมชิงแชมป์โลกที่ฟินแลนด์ จนนาทีที่ 2 กองเชียร์ฟิลิปปินส์ก็ได้เฮเมื่อทาง ฟรานซ์ วาสก้า ยิงให้ทีมขึ้นนำไทยไปก่อน 1-0 หลังจากนั้นทีมชายพยายามโหมบุกอย่างหนักหวังทำประตูคืนให้ได้เร็วที่สุด จนหมดพีเรียดแรกไทยตามฟิลิปปินส์อยู่ 0-1

 

เข้าสู่พีเรียดสองโค้ชเคนเน็ธ โก๊ะ บุนฮอค ของทีมไทยแก้เกมหวังทำประตูตีเสมอคืนให้เร็วที่สุดนาทีที่ 23 ไทยเหลือผู้เล่นแค่ 4 คนในสนามนั่งพัก 2 นาที ฟิลิปปินส์บุกเกมเพลินถูกไทยโต้กลับ จนนาทีที่ 24 สุรพงษ์ สังข์มงคล ตีประตูเสมอให้กับไทยได้สำเร็จไล่มา 1-1 จากนั้นอีก 2 นาทีกองเชียร์ไทยก็ได้เฮ เมื่ออเล็กซานเดอร์ส่งลูกให้กับปวัฒน์ ไทยดิษฐ์ กัปตันทีมชาติไทยยิงลูกไกลเข้าไปส่งผลให้ไทยขึ้นนำฟิลิปปินส์ 2-1 จากนั้นนาทีที่ 29 ก่อนหมดเวลา วีรศักดิ์ พิมพา ยิงปิดท้ายให้ไทยขึ้นนำฟิลิปปินส์ 3-1

ฟลอร์บอลไทยดับปินส์ 6-4 ยึดเบอร์ 1 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย

มาพีเรียดสุดท้ายทีมไทยยังครองเกมได้ดีอย่างต่อเนื่องนาทีที่ 34 สุรพงษ์ สังข์มงคล ยิงให้ไทยหนีห่างเป็น 4-1 เข้านาทีที่ 36 ผู้เบ่นไทยเหลือ 4 คนถูกฟิลิปปินส์ยิงทำสกอร์ได้จาก เฮมมิงเบิร์ก ฟอร์รัล ตามไทยมา 2-4 แต่ไทยก็ยังเปิดเกมรุกเข้าใส่ นาทีที่ 40 ปวัฒน์ ไทยดิษฐ์ ยิงให้ไทยนำห่างเป็น 5-2 จากนั้นนาทีเดียวฟิลิปปินส์โต้กลับเร็วหลอกยิงไกลลูกพุ่งเข้าประตูไล่มา 3-5 แต่นาทีที่ 43 อเล็กซานเดอร์ได้บิลจากเพื่อนร่วมทีมยิงยัดลูกกลางประตูไทยหนีห่างเป็น 6-3 ก่อนที่ฟิลิปปินส์จะมาได้อีก 1 ลูกก่อนหมดเวลา ไล่ตามไทยมา 4-6 จนหมดเวลา 45 นาทีเล่นครบ 3 พีเรียดไทยเอาชนะฟิลิปปินส์ไปด้วยสกอร์ 6-4 ทำให้ไทยครองจ้าวฟลอร์บอลชิงแชมป์โซนเอเชีย-โอเชียเนีย ได้สำเร็จ

 

สรุปการแข่งขันฟลอร์บอลชายชิงแชมป์เอเชีย 2022 อันดับ 1 ประเทศไทย, อันดับ 2 ฟิลิปปินส์, อันดับ 3 สิงคโปร์, อันดับ 4 ออสเตรเลีย, อันดับ 5 นิวซีแลนด์, อันดับ 6 เกาหลีใต้, อันดับ 7 ญี่ปุ่น และอันดับ 8 มาเลเซีย

 

ภายหลังจบเกมแข่งขันดาโต๊ะซรีชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ประธานสมาพันธ์ฟลอร์บอลเอเชีย-โอเชียเนีย และนายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทยกล่าวว่า วันนี้ต้องขอขอบคุณนักกีฬาทุกคนที่สร้างความสำเร็จยิ่งใหญ่ให้กับประเทศไทยด้วย ด้วยการคว้าแชมป์ของเจ้าฟลอร์บอลได้หลังจากที่ทุ่มเทกันมาอย่างหนัก พร้อมกับขอบคุณโค้ช ผู้จัดการทีม เจ้าหน้าที่ คณะกรรมการบริหารสมาคมทุกท่าน ที่ร่วมกันสร้างผลงานแห่งความสำเร็จในครั้งนี้ และที่ขาดไม่ได้ต้องขอบคุณบริษัทปตท.จำกัด(มหาชน) ที่ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด นี่เป็นบทพิสูจน์ให้ฟลอร์บอลโลกได้เห็น ถึงคุณสมบัติของทีมไทยที่ได้ สิทธิ์เข้าร่วมทำการแข่งขันเวิลด์เกมส์ที่เมืองเบอร์มิงแฮม รัฐอาราบาม่า ประเทศสหรัฐอเมริกาในเดือนกรกฎาคมนี้

ฟลอร์บอลไทยดับปินส์ 6-4 ยึดเบอร์ 1 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย

logoline