svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เทน ฮาก" กร้าวขอปลุกผีคืนความยิ่งใหญ่ มั่นใจยุค "เป๊ป-คล็อปป์" มีวันจบ

24 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอริค เทน ฮาก กุนซือใหม่ แมนฯยูไนเต็ด ประกาศพร้อมพาทีมกลับสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง ตั้งตารอดวลกึ๋น "เป๊ป-คล็อปป์" มั่นใจยุคสมัยแห่งความยิ่งใหญ่ของทั้งคู่ย่อมมีวันสิ้นสุด

เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ที่เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์เปิดใจครั้งแรกหลังเข้ามารับงานใหม่ โดยยืนยันว่าพร้อมแล้วกับการสร้างทีมเพื่อกลับสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง และมองว่าการรับงานนี้ไม่ใช่เรื่องเสี่ยงแต่อย่างใด


"ผมมองไม่เห็นเรื่องความเสี่ยงอะไรเลย ผมคิดว่า สโมสรแห่งนี้มีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ และตอนนี้ก็ต้องทำเพื่ออนาคต"


"มันเป็นเรื่องน่าตื่นเต้น ที่ได้ทำงานร่วมกับผู้คนที่รายล้อมอยู่กับสโมสรแห่งนี้ และเรายังเตรียมนำคนอื่นๆ เข้ามาทำงานในฐานะสตาฟฟ์ด้วย เราจะทำการวิเคราะห์ขุมกำลัง และจะก้าวเดินไปแบบวันต่อวัน ถ้าเราทำงานหนัก และทุ่มเทเต็มร้อยเปอร์เซนต์ ผมมั่นใจว่าเราจะประสบความสำเร็จ" เทน ฮาก กล่าว

"เทน ฮาก" กร้าวขอปลุกผีคืนความยิ่งใหญ่ มั่นใจยุค "เป๊ป-คล็อปป์" มีวันจบ

นอกจากนี้ กุนซือชาวดัตช์ยังพูดถึงการจะได้วสัดฝีมือกับยอดกุนซือแห่งยุค อย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และ เจอร์เก้น คล็อปป์ ว่า "ตอนนี้ผมให้ความยกย่องนับถือพวกเขา (เป๊ป-คล็อปป์) ผมชื่นชอบพวกเขาทั้งคู่ พวกเขาสร้างทีมให้เล่นฟุตบอลได้อย่างสุดยอดจริงๆ ทั้ง ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้"


"แต่คุณเห็นกันมาตลอดว่ามันมีช่วงเวลาที่สิ้นสุดยุคสมัย ผมเฝ้ารอการได้ต่อกรกับทั้งคู่ และผมมั่นใจว่าสโมสรอื่นๆก็ต้องการอยากจะทำแบบนั้นเช่นกัน"


ทั้งนี้ เทน ฮาก ยังกล่าวถึงอนาคตของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ด้วยว่า เขาต้องการให้ซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีสอยู่กับทีมต่อไป และคาดหวังว่า เขาจะทำประตูให้ทีมได้มากๆ ในฤดูกาลหน้า


ส่วนในรายของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ นั้น เทน ฮาก แย้มว่า ยังไม่ขอตัดสินใจว่าเจ้าตัวจะได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมต่อไปหรือไม่ เพราะฤดูกาลหน้าจะเป็นสถานการณ์ที่ต่างออกไป อย่างไรก็ตาม แม็กไกวร์ ทำหน้าที่ได้ดีในช่วงที่ผ่านมา และตนรอที่จะได้ร่วมงานกับเขา

logoline