svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"สุภโชค" ซัดเบิ้ลพาบุรีรัมย์เฉือนสุพรรณฯ3-2ลิ่วชิงเอฟเอคัพ

18 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุภโชค สารชาติ เหมาคนเดียว 2 ประตู พา "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เฉือน สุพรรณบุรี เอฟซี 3-2 ผ่านเข้าชิงชนะเลิศศึกฟุตบอล ช้าง เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ

การแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2021/22  รอบ 4 ทีมสุดท้าย  วันพุธที่ 18 พฤษภาคม 2565  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ดีกรีแชมป์ไทยลีก (T1) ฤดูกาล 2021/22 พบกับ สุพรรณบุรี เอฟซี ทีมที่จบอันดับที่ 14 ของตางรางไทยลีก


เริ่มครึ่งเวลาแรก ปราสาทสายฟ้า มาในชุดสีส้มล้วน เป็นฝ่ายเขี่ยบอลเล่นก่อน บุกจากขวาไปซ้าย ส่วนช้างศึกยุทธหัตถี ลงสนามมาในชุดสีกรมท่าล้วน บุกจากซ้ายมาขวา ของสนามชลบุรี สเตเดียม


นาทีที่ 7  ธีราทร บุญมาทัน จ่ายบอลจากกลางสนามไปทางฝั่งขวา ไมคอน มาร์เกวซ จับบอลหนึ่งที ก่อนที่จะซัดไปทางเสาแรก ทว่าบอลหลุดออกเสาไป


นาทีที่ 13  จากจังหวะโต้กลับของช้างศึกยุทธหัตถี ฤทธิพร หวานชื่น ไหลบอลให้ ลอสเซมี คาราบูเอ ได้ซัดด้วยเท้าขวา แต่ทว่าบอลเด้งไปชนเสา พ้นอันตรายไปได้


นาทีที่ 22 โอกาสลุ้นประตูของช้างศึกยุทธหัตถี ลอสเซมี คาราบูเอ ยิงนอกกรอบ ไปติดเซฟ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นายด่านปราสาทสายฟ้า ก่อนที่วิลเลียม เอ็นริเก จะยิงซ้ำรอบสอง แต่ทว่าผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นจังหวะล้ำหน้า 


นาทีที่ 25  บุรีรัมย์ขึ้นเกมมาทางฝั่งขวา จักรพันธ์ แก้วพรม จ่ายบอลหักกลับมาในเขตโทษ และเป็นสุภโชค สารชาติ ยิงด้วยเท้าขวา บอลเข้าประตูไป ปราสาทสายฟ้าออกนำไปก่อน 1-0


นาทีที่ 28  ไมคอน มาร์เกวซ หลุดเข้าเขตโทษทางฝั่งขวา จ่ายบอลหักกลับมาเข้าเขตโทษ และเป็นสุภโชค สารชาติ คนเดิม ซัดด้วยเท้าขวา บอลพุ่งเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ขยับหนี 2-0


นาทีที่ 35  ผู้ตัดสินเช็ก VAR จากจังหวะแฮนด์บอลในเขตโทษของ เรบิน สุลากา และตัดสินชี้เป็นลูกที่จุดโทษ ดานิโล อัลเวส รับหน้าที่สังหารไม่พลาด สุพรรณฯไล่มา 1-2


จากนั้นไม่มีจังหวะลุ้นประตูเพิ่ม จบครึ่งเวลาแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกนำ สุพรรณบุรี เอฟซี 2-1 

"สุภโชค" ซัดเบิ้ลพาบุรีรัมย์เฉือนสุพรรณฯ3-2ลิ่วชิงเอฟเอคัพ

ครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 50  เรบิน สุลากา ขึ้นเกมมาทางฝั่งซ้าย ไหลบอลให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เปิดบอลเข้าเขตโทษ จักรพันธ์ แก้วพรม วิ่งเข้าชาร์จบอลพุ่งเข้าประตูไป แต่ทว่าผู้ตัดสินเช็ก VAR ตัดสินเป็นลูกจังหวะล้ำหน้า

 

นาทีที่ 60  ฤทธิพร หวานชื่น เปิดบอลเข้าเขตโทษถึง ดานิโล อัลเวส ได้วอลเลย์ซัดบอลด้วยเท้าซ้าย แต่สุดท้ายบอลหลุดออกกรอบไป

 

นาทีที่ 64  สุพรรณบุรี ตามตีเสมอเป็น 2-2 ดานิโล อัลเวส จ่ายบอลให้ วิลเลียม เอ็นริเก พาบอลไปจนสุดเส้นหลัง จ่ายบอลหักกลับมาเข้าเขตโทษ และเป็นดานิโล อัลเวส วิ่งเข้าซัดบอลพุ่งเข้าประตูไป 

 

นาทีที่ 72  บุรีรัมย์มาได้ประตูนำอีกครั้งเป็น 3-2 จากจังหวะลูกเตะมุม ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลด้วยเท้าซ้าย เข้าเขตโทษ และเป็นศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กระโดดขึ้นโหม่งบอลเข้าประตูไป 

 

นาทีที่ 84  วิลเลียม เอ็นริเก จ่ายบอลเข้าเขตโทษถึง มูฮำหมัดนาเซ กอและ ได้ซัดเต็มข้อ แต่ทว่าศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เซฟบอลพ้นอันตรายไปได้ 

 

นาทีที่ 90+2  ช้างศึกยุทธหัตถีต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน จากจังหวะพัชรพล อินทนี เข้าบอลอันตราย ได้รับใบเหลือง ใบที่ 2 กลายเป็นใบแดง ไล่ออกจากสนาม 

 

จากนั้นไม่มีจังหวะลุ้นประตูเพิ่ม จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี 3-2 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอลช้างเอฟเอ คัพ 2021/22  ไปพบกับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี แข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565 ที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต

"สุภโชค" ซัดเบิ้ลพาบุรีรัมย์เฉือนสุพรรณฯ3-2ลิ่วชิงเอฟเอคัพ

logoline