svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ชบาแก้ว"ซ้อมต่อเนื่องก่อนดวลลาว "อิรวดี"ย้ำซีเกมส์ครั้งนี้ต้องแชมป์

15 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยลงซ้อมต่อเนื่องก่อนเจอ ลาว ในนัดส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่ม "อิรวดี มาคริส" ย้ำเป้าหมาย ซีเกมส์ครั้งนี้ต้องแชมป์เท่านั้น

14 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ณ สนามซ้อม ไดร์ เยน นักฟุตบอลหหญิงทีมชาติไทย ลงสนามฝึกซ้อมต่อเนื่อง ก่อนลงสนามเกมสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม พบกับ สปป.ลาว ในวันพรุ่งนี้ 


สถานการณ์ปัจจุบัน ชบาแก้ว ขึ้นนำเป็นจ่าฝูง ด้วยการมี 4 แต้มเท่ากับเมียนมา หลังเอาชนะ สิงคโปร์มา 3-0 และ เสมอเมียนมา 1-1 


การฝึกซ้อมในวันนี้ มิโยะ โอกาโมะโตะ ใช้เวลาในการฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง 30 นาที 


ก่อนการฝึกซ้อม อิรวดี มาคริส นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า “เกมเมื่อวานรู้สึกเสียดายนิดนึงค่ะ เพราะว่าครึ่งแรกเราเล่นกันดี แต่ก็ถูกตีเสมอในครึ่งหลัง”


“บรรยากาศในทีมตอนนี้ทุกคนมีผิดหวังเล็กน้อย เพราะทุกคนอยากชนะ ในครึ่งเวลาแรกทุกคนมีความมั่นใจในการเอาชนะ แต่ครึ่งหลังเราปล่อยให้เขาเล่นสบายไป ทำให้ถูกตีเสมอ แต่เราก็ได้เรียนรู้ข้อผิดพลาด เกมต่อไปเราจะสู้ใหม่ค่ะ”

“รู้สึกดีใจมากค่ะที่เมื่อวานสามารถทำประตูให้กับทีมได้ แต่ก็เป็นเพราะทุกๆคนในทีมที่ช่วยกันเล่นทำให้สามารถทำประตูได้ รู้สึกดีใจมากแต่อยากได้ประตูมากกว่านี้อีก” 


“ส่วนตัวหนูเองยังไม่เคยเจอกับลาวเลย แต่เขาก็แพ้เมียนมา และสูสีกับสิงคโปร์ด้วย คงไม่ใช่เกมส์ที่ง่ายแต่คิดว่าเราสู้ได้และจะเอาชนะให้ได้”


“นี่เป็นซีเกมส์ครั้งแรก เป็นรายการที่อยากเล่นมาก และครั้งนี้ได้รับโอกาส ยังไงต้องแชมป์เท่านั้นค่ะ” 


สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะพบกับ สปป.ลาว วันที่ 15 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ที่สนาม กัมฟา  สเตเดียม ถ่ายทอดสดผ่านทาง YouTube

"ชบาแก้ว"ซ้อมต่อเนื่องก่อนดวลลาว "อิรวดี"ย้ำซีเกมส์ครั้งนี้ต้องแชมป์ "ชบาแก้ว"ซ้อมต่อเนื่องก่อนดวลลาว "อิรวดี"ย้ำซีเกมส์ครั้งนี้ต้องแชมป์ "ชบาแก้ว"ซ้อมต่อเนื่องก่อนดวลลาว "อิรวดี"ย้ำซีเกมส์ครั้งนี้ต้องแชมป์ "ชบาแก้ว"ซ้อมต่อเนื่องก่อนดวลลาว "อิรวดี"ย้ำซีเกมส์ครั้งนี้ต้องแชมป์ "ชบาแก้ว"ซ้อมต่อเนื่องก่อนดวลลาว "อิรวดี"ย้ำซีเกมส์ครั้งนี้ต้องแชมป์ "ชบาแก้ว"ซ้อมต่อเนื่องก่อนดวลลาว "อิรวดี"ย้ำซีเกมส์ครั้งนี้ต้องแชมป์

logoline