svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

วิลล่าเซ็นสัญญาถาวรคว้า "คูตินโญ่" ร่วมทัพเป็นทางการ

13 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า ปิดดีลซื้อขาด ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จาก บาร์เซโลน่า เรียบร้อย สื่อเผยค่าตัวลดลงกว่าสมัยย้ายจาก "หงส์แดง" เกือบ 7 เท่า

สโมสร แอสตัน วิลล่า แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการว่า ได้ทำการเซ็นสัญญาซื้อขาด ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กองกลางชาวบราซิเลียน มาจาก บาร์เซโลน่า เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเซ็นสัญญาร่วมงานกันจนถึงปี 2026


สำหรับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ย้ายจาก บาร์เซโลน่า มาร่วมทีม แอสตัน วิลล่า ด้วยสัญญายืมตัว เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา และทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ โดยลงเล่นไปแล้ว 16 นัด ทำได้ 4 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ 


และด้วยผลงานดังกล่าว ทำให้ "สิงห์ผงาด" ภายใต้การกุมบังเหียนของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด พยายามที่จะเจรจาขอซื้อขาดอดีตเพื่อนร่วมทีม "หงส์แดง" รายนี้มาตลอด ก่อนจะประสบความสำเร็จในที่สุด

สตีเว่น เจอร์ราร์ด กุนซือ "สิงห์ผงาด" กล่าวว่า "นี่คือการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมมากๆ สำหรับ แอสตัน วิลล่า 'ฟิล' เป็นต้นแบบของมืออาชีพ และสร้างความแตกต่างให้กับทีมได้อย่างชัดเจนมาตลอด นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมเมื่อเดือนม.ค."


"คาแรคเตอร์ของเขาทั้งในและนอกสนามเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเด็กๆ ในทีมของเรา ซึ่งเด็กๆ เหล่านี้มีแต่ได้ประโยชน์จากประสบการณ์ของเขา" 


ส่วนค่าตัวในการย้ายทีมครั้งนี้ แม้จะไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดอย่างเป็นทางการ แต่ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ เหยี่ยวข่าวคนดังของวงการลูกหนังโลก เผยว่า ค่าตัวของ อดีตแข้ง ลิเวอร์พูล รายนี้ อยู่ที่ราว 20 ล้านยูโร (ประมาณ 720 ล้านบาท) เท่านั้น ซึ่งลดลงเกือบ 7 เท่า เมื่อเทียบกับสมัยที่เขาย้ายจาก ลิเวอร์พูล สู่ บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 135 ล้านยูโร (ประมาณ 4,860 ล้านบาท)

logoline