svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ฮาแลนด์"ผ่านตรวจร่างกายย้ายซบแมนฯซิตี้ จ่อเปิดตัวเร็วๆนี้

10 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ดาวยิงฟอร์มฮอตของ ดอร์ทมุนด์ เตรียมย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่ของ แมนฯซิตี้ หลังผ่านตรวจร่างกายเรียบร้อย คาดจะเปิดตัวเป็นทางการในเร็ววันนี้

โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (9 พ.ค.) มีรายงานว่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีก้า เยอรมัน อนุญาตให้ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ พักการซ้อมเจรจาย้ายทีมและตรวจร่างกายกับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก


ล่าสุด ฟาบริซิโอ โรมาโน่ เหยี่ยวข่าวคนดังแห่งวงการลูกหนังโลกรายงานว่า ฮาแลนด์ ผ่านการตรวจร่างกายกับ แมนฯ ซิตี้ เป็นที่เรียบร้อย และน่าจะมีการยืนยันเรื่องย้ายทีม รวมถึงเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็วๆนี้


โรมาโน่ ยังเผยอีกว่า แมนฯ ซิตี้ ตกลงที่จะจ่ายค่าฉีกสัญญาให้ ดอร์ทมุนด์ ตามเงื่อนไข ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 60-70 ล้านยูโร และจะเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือถึงปี 2027 ส่วนค่าเหนื่อยของดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์รายนี้แม้ยังไม่มีการเปิดเผย แต่เชื่อว่าไม่น่าจะสูงกว่านักเตะที่ได้รับค่าจ้างสูงสุดของ "เรือใบสีฟ้า" อย่าง เควิน เดอ บรอยน์ ซึ่งได้รับอยู่ที่ 375,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์
 

ทั้งนี้ สาเหตุที่การเปิดตัวกับต้นสังกัดใหม่ไม่สามารถทำได้ในเวลานี้เนื่องจาก ฮาแลนด์ ต้องการกลับไปลงสนามให้ดอร์ทมุนด์ ในเกมเปิดบ้านรับมือ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ในวันเสาร์นี้ (14 พ.ค.) เพื่ออำลาแฟนบอล "เสือเหลือง" ให้เรียบร้อยเสียก่อน

"ฮาแลนด์"ผ่านตรวจร่างกายย้ายซบแมนฯซิตี้ จ่อเปิดตัวเร็วๆนี้

logoline