svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มาโน่" กำชับไทยต้องชนะสามเกมที่เหลือ "มาดามแป้ง"ขอโทษพ่ายประเดิมซีเกมส์

08 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาโน โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย กระตุ้น "ช้างศึก" ว่าพวกเขาไม่มีเวลาผิดหวัง และต้องพยายามเอาชนะสามเกมที่เหลือให้ได้ ขณะที่ "มาดามแป้ง" ขอโทษแฟนบอลกับผลงานลูกทีม ทำให้ต้องลุ้นเหนื่อยกับ 3 แมตช์ที่เหลือ

เกมแรก ในซีเกมส์ ทีมชาติไทย ที่เหลือสิบคนตั้งแต่ท้ายครึ่งแรกมาโดนมาเลเซีย แซงชนะ 2-1 ในครึ่งหลัง


"จุดเปลี่ยนสำคัญ แน่นอน คือ ใบแดง ทำให้เราไม่สามารถเล่นเกมที่เราถนัดได้ พอครึ่งหลังมาเลฯ ด้วยตัวผู้เล่นที่เหนือกว่าก็ทำได้ดีกว่าเรา" มาโน กล่าว 

 

"เราไม่มีเวลาให้ผิดหวัง ไม่มีเวลาให้คอตก อีกสามนัดที่เหลือเราต้องชนะเพื่อเข้ารอบต่อไปให้ได้ครับ"

ด้าน มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า “ก่อนจะโดนใบแดง ทีมเราไม่ได้เป็นรองทางมาเลเซีย เกมนี้เป็นเกมแรกของเราด้วย แน่นอนว่าเราหวังถึงชัยชนะ ส่วนเรื่องของใบแดงจากการที่เป็นนักเตะคนสุดท้าย ซึ่งเป็นความผิดพลาดส่วนบุคคลของน้อง (โจนาธาร เข็มดี) แต่เราต้องเห็นใจน้อง และน้องเองเสียใจกับเรื่องเกิดขึ้น”

 

 

“หลังจากเราเหลือผู้เล่น 10 คน นักเตะที่เหลืออยู่ในทีมยังไม่ค่อยมีประสบการณ์ระดับนี้ เสียดายมากที่เราไม่สามารถป้องกันในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ และมีแต้มในเกมนี้”

 

“ต้องขอโทษพี่น้องชาวไทยทุกคนที่วันนี้เราทำให้ผิดหวัง และจากผลงานนัดนี้ทำให้อีก 3 เกมที่เหลือเป็นงานที่ยากมาก ไม่ว่าจะเป็นสิงคโปร์ กัมพูชา หรือว่า สปป.ลาว ในฐานะผู้จัดการทีมต้องขอโทษแฟนบอลทุกคน และหวังว่าอีก 3 เกมที่เหลือทุกคนจะตามเชียร์เราต่อไป”

 

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ สิงค์โปร์ ที่ เธียน ตรวง สเตเดียม วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดช่อง MCOT HD30 

logoline