svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แฟนหงส์เฮ! "คล็อปป์" ต่อสัญญาถึงปี 2026 พร้อมเผยเหตุผลสุดประทับใจ

29 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน ตกลงต่อสัญญากับ ลิเวอร์พูล ออกไปถึงปี 2026 เรียบร้อยแล้ว โดยเผยเหตุผลสุดประทับใจคนรักครอบครัวว่า หนึ่งในสาเหตุที่ตัดสินใจต่อสัญญาครั้งนี้ก็เพราะภรรยาอยากอยู่ที่นี่ต่อ

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก เปิดเผยผ่านเว็บไซต์ว่า ทางสโมสรมีความยินดีที่จะประกาศว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่ ขยายเวลาไปอีก 2 ปี จนถึงปี 2026 เรียบร้อยแล้ว เช่นเดียวกับผู้ช่วยของเขา ทั้ง เป๊ป ลินเดอร์ส และปีเตอร์ คราเวียตซ์ 


หลังจากจรดปากกาเซ็นสัญญา คล็อปป์ กล่าวว่า “มีคำพูดมากมายที่ผมอยากจะใช้บรรยายความรู้สึกของผมเกี่ยวกับข่าวนี้… ดีใจ, เจียมเนื้อเจียมตัว, โชคดี, เป็นเกียรติ และตื่นเต้นตั้งแต่แรกเริ่ม”


“ที่นี่มีสิ่งให้รักมากมาย ผมรู้เรื่องนี้ก่อนที่ผมจะมาที่นี่ ผมรู้มากขึ้นหลังจากที่ผมมาถึง และตอนนี้ผมรู้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม”


“เหมือนกับความสัมพันธ์ที่ดีใดๆ มันต้องเป็นแบบสองทางเสมอ คุณต้องเป็นคนที่ใช่สำหรับกันและกัน ความรู้สึกว่าเราเหมาะสมกันนั้นคือสิ่งที่นำผมมาอยู่ที่นี่ในตอนแรก และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำมันผมถึงต่อสัญญาก่อนหน้านี้”


“ครั้งนี้แตกต่างออกไป เพราะว่าระยะเวลาที่เราอยู่ด้วยกันมานาน ผมต้องถามตัวเองว่า มันจะเป็นเรื่องที่ถูกต้องสำหรับลิเวอร์พูลไหมที่ผมจะอยู่ที่นี่ยาวนานออกไปอีก?”


“พร้อมกับผู้ช่วยผู้จัดการทีมทั้งสองคนของผม เป็ป ลินเดอร์ส และพีท คราเวียตซ์ เรามาถึงข้อสรุปที่ว่ามัน ‘ใช่!’ "

 

นอกจากนั้น กุนซือชาวเยอรมันยังเปิดเผยอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เขาตัดสินใจต่อสัญญาครั้งนี้ โดยบอกว่า “เพราะอะไร? คือคำถามที่เกิดขึ้นตอนนี้ คำตอบก็คือเพราะ อุลล่า (ภรรยา) อยากจะอยู่ที่นี่ต่อไป ในฐานะสามีที่ดี คุณจะทำอย่างไรเมื่อภรรยาของคุณอยากจะอยู่ที่นี่ต่อไป? คุณก็ต้องอยู่สิ แต่นั่นไม่ใช่เหตุผลเพียงข้อเดียว แต่เป็นหนึ่งในหลาย ๆ เหตุผล”

แฟนหงส์เฮ! "คล็อปป์" ต่อสัญญาถึงปี 2026 พร้อมเผยเหตุผลสุดประทับใจ

ด้าน ไมค์ กอร์ดอน กล่าวในนามของเฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ปว่า “มันเป็นเรื่องยากเสมอที่จะสรรหาคำพูดที่เหมาะสมในการบรรยายถึงความสำคัญ และการช่วยสร้างสโมสรของเราจากเจอร์เก้น แต่การประกาศในวันนี้บ่งบอกตัวมันเองจริงๆ”


“แต่การพูดในนามของจอห์น (เฮนรี) และทอม (เวอร์เนอร์) หุ้นส่วนของผม รวมถึงตัวของผมเอง เจอร์เก้นเป็นบุคคลสำคัญอย่างสมบูรณ์ของสโมสรลิเวอร์พูลสมัยใหม่ นี่คือเรื่องจริงสำหรับการที่เขาพยายามยืนหยัดทั้งใน และนอกสนาม มันยังรวมถึงความเป็นผู้นำ และคนแบบที่เขาเป็น เนื่องจากเรามีทีมที่ยอดเยี่ยมเป็นพิเศษ โค้ชที่โดดเด่น ทีมปฏิบัติการด้านฟุตบอลในระดับโลก และทีมงานที่ยอดเยี่ยม เราโชคดีที่มีทรัพยากรที่ดีที่สุดที่ทุกองค์กรต้องการ นั่นคือผู้คนที่น่าทึ่ง”


“มันจะน่าตื่นเต้นยิ่งขึ้นที่รู้ว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ จะนำเราเข้าไปสู่ยุคใหม่ที่จะมาถึงนี้” ผู้บริหาร หงส์แดง กล่าวทิ้งท้าย

 

ที่มา: Liverpoolfc.com

logoline