svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

หงส์จัดแนวรุกเต็มสูบเกมรับมือบียาร์เรอัลศึกตัดเชือกยูซีแอล

27 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เตรียมส่งแนวรุกตัวหลักอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่, หลุยส์ ดิอาซ ลงล่าตาข่ายในเกมเปิดบ้านรับมือ บียาร์เรอัล ศึกยูซีแอลรอบตัดเชือก คืนนี้

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จะเปิดสนาม แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ "เรือดำน้ำสีเหลือง" บียาร์เรอัล ในเวลา 02.00 น.


สภาพความพร้อมล่าสุด
ลิเวอร์พูล

"หงส์แดง" ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผลงานล่าสุดเพิ่งจะเปิดบ้านเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมเกมนี้ยังต้องรอทดสอบความฟิตของ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ หัวหอกแซมบ้าเพียงแค่รายเดียว ส่วนที่เหลือพร้อมลงสนามกันอย่างครบครัน


สำหรับการจัดทัพคาดว่า คล็อปป์ เตรียมวางหมากในระบบ 4-3-3 โดยมี โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, ซาดิโอ มาเน่ กับ หลุยส์ ดิอาซ เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าสกอร์ และใช้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่ กับ ติอาโก้ อัลคันตาร่า ปักหลักคุมเกมกลางสนาม
 

บียาร์เรอัล
"เยลโล่ ซับมารีน" ของกุนซือ อูไน เอเมรี่ ผลงานล่าสุดเพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ บาเลนเซีย 2-0 ในลีกช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับสภาพทีมเกมนี้ยังไม่มี อัลแบร์โต้ โมเรโน่ซึ่งเจ็บยาวอยู่เดิมนานแล้ว และยังต้องรอเช็กความฟิตของ เกราร์ด โมเรโน่ ดาวยิงจอมเก๋า ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาหมาดๆ แต่มีข่าวดีคือจะได้ตัว ฟร็องซิส โกเกอแล็ง กลับมาเป็นตัวเลือกในการจัดทัพหลังจากที่ อดีตแข้ง อาร์เซนอล หายจากอาการบาดเจ็บกลับมาฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 


ด้านการจัดทัพคาดว่า เอเมรี่ เตรียมจัดทัพในระบบ 4-4-1-1 โดยมี อาร์เนาต์ ดานยูม่า ออกสตาร์ทยืนหน้าเป้าล่าตาข่าย และใช้ โจวานี่ โล เซลโซ่ สนับสนุนเกมรุกอยู่ด้านหลัง


สำหรับทั้งสองทีม เคยเจอกันมาแล้วในศึกยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศฤดูกาล 2015-16 โดยครั้งนั้นเป็น ลิเวอร์พูล ที่ชนะไปได้ด้วยประตูรวม 3-1 หลังจากบุกไปพ่าย 0-1 ที่สเปน ก่อนกลับมาชนะที่แอนฟิลด์ 3-0

logoline