svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ปิดฉากศึกโต๊ะเล็กอาเซียน ไทยรับอัดฉีด 2 ล้าน "เหม็ด"คว้าดาวซัลโว

11 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตซอลไทยคว้าแชมป์ รับเงินอัดฉีด 2 ล้านบาท "กัปตันช้าง" คว้าแข้งยอดเยี่ยม "เหม็ด" คว้าดาวซัลโว 11 ประตู "โค้ชเซซาร์" ชี้ฟุตซอลสมัยใหม่ทุกๆทีมไม่ได้ห่างกันมากแล้วแม้แต่ในระดับโลกก็ตาม

หลังจบการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ที่ทีมชาติไทยคว้าแชมป์ไปครองได้เป็นสมัยที่ 16 หลังดวลจุดโทษชนะ อินโดนีเซีย แบบสุดระทึก 7-5 หลังเสมอในเวลา 2-2 


"บิ๊กป๋อม"อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย เปิดเผยว่า


"ชิงแชมป์อาเซี่ยนครั้งที่ 17 เกมนี้ถือเป็นสุดยอดแมตซ์ตลอดกาลในการชิงแชมป์อาเซี่ยน ไม่เพียงเฉพาะว่าเรากลับมาได้ เราเล่นอยู่ในเกมที่ค่อนข้างมาตรฐานดี กับทีมอินโดนีเซียที่เขามีเกมรับที่แข็งแกร่งมาก แต่ว่าด้วยความผิดพลาด อาจจะมีประสบการณ์น้อย ก็ทำให้เกมดูอึดอัดไปบ้าง"


"แต่สิ่งที่ผมประทับใจมากที่สุดอันนึง แล้วก็ดีใจมาก ทีมชุดนี้โชว์ถึงคาแรคเตอร์ที่ต้องการเป็นผู้ชนะ หรือกลับมาสู้อยู่ตลอดเวลา อันนี้มีคุณค่ามากกับทีมชุดนี้ ขอแสดงความยินดีกับน้องๆทุกคนในทีมชุดนี้ แน่นอนว่าภาคภูมิใจกับนักกีฬาและสต๊าฟฟ์โค้ช ก็ต้องขอขอบคุณจริงๆว่า เกมนี้เสียงเชียร์ทั้งในและนอกสนามได้ช่วยให้เราสามารถกลับมาเป็นไทยแลนด์และรักษาแชมป์เป็นสมัยที่ 16 อยากจะพูดว่าภาคภูมิใจและดีใจเป็นอย่างมาก ที่น้องๆผ่านจุดที่ดี และรักษาแชมป์ได้ และก็ได้ไปเอเชียนคัพตามเป้าหมาย"

ปิดฉากศึกโต๊ะเล็กอาเซียน ไทยรับอัดฉีด 2 ล้าน "เหม็ด"คว้าดาวซัลโว

ด้าน "บิ๊กสุ"สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เปิดเผยว่า "ขอบคุณจิตใจน้องๆนักเตะที่รวมใจกลับมาได้ พวกเราไม่ยอมแพ้ เราทำ 2 ประตูได้ในช่วงนาทีสุดท้ายซึ่งมาจากนักเตะชุดนี้ที่เป็นนักเตะสายเลือดใหม่ เราจะพัฒนาต่อไปในอนาคต ผมขอมอบถ้วยรางวัลให้แฟนฟุตซอลไทยและคนไทยทั้งประเทศทั้ง 70 ล้านคน กับความสุขที่เรามอบให้เพื่อก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19ไปพร้อมๆกัน"


"ผมขอขอบคุณทุกๆท่าน ส.บอลฯ โดยพี่ป๋อม-คุณอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ รวมถึงนายก ส.บอลฯ ซึ่งทำให้เรากลับมาได้ และกลับมาคว้าแชมป์ได้ โดยจากการเป็นแชมป์ AFF Futsal Championship 2022 ก็มีเงินอัดฉีดจากผู้ใหญ่ ทั้ง พี่ป๋อม-คุณอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ มอบ 800,000 บาท , พญ.นลินี ไพบูลย์ ประธานกรรมการ บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด มอบเงินอัดฉีดเพื่อเป็นขวัญกำลังใจกับนักฟุตซอลไทย 500,000 บาท รวมถึง คุณราหุล ปิลานิวาลา และ คุณเจริญ เศรษฐี 2 ผู้บริหารเครื่องดื่ม CR7 Gold อัดฉีดให้อีก 500,000 บาท รวมถึงกลุ่มเพื่อนสุทินระดมทุนมอบให้อีก 200,000 บาท รวมกว่า 2,000,000 บาท"

ปิดฉากศึกโต๊ะเล็กอาเซียน ไทยรับอัดฉีด 2 ล้าน "เหม็ด"คว้าดาวซัลโว
ขณะ คาร์ลอส เซซาร์ เฮดโค้ชฟุตซอลทีมชาติไทย ได้กล่าวหลังจบเกมว่า "มันเป็นเกมที่สำคัญมากๆสำหรับผู้เล่นสายเลือดใหม่ของเราที่ได้เรียนรู้หลายๆอย่างมากๆสำหรับเกมนี้ เราคือผู้ชนะและต้องบอกว่าอินโดนีเซียเป็นคู่ต่อสู้ที่ยอดเยี่ยมมากๆในปีนี้ นี่คือฟุตซอลสมัยใหม่ แม้แต่ในระดับโลกแต่ละทีมมันก็ไม่ได้ห่างกันมากแล้ว อยากให้แฟนๆชาวไทยเข้าใจและซัพพอร์ตนักเตะต่อไป ขอมอบแชมป์และกับฟุตซอลที่เข้ามาเชียร์และดูอยู่ขอบคุณทุกแรงเชียร์ที่มีให้กับเรา"

โดยรางวัลต่างๆมีดังนี้ 

  • แชมป์: ทีมชาติไทย
  • รองแชมป์: ทีมชาติอินโดนีเซีย
  • อันดับ 3: ทีมชาติเวียดนาม
  • อันดับ 4: ทีมชาติเมียนมา 


โดยอันดับ 1-3 คว้าโควต้าลุยศึกฟุตซอลเอเชียนคัพ ที่คูเวต ระหว่างวันที่ 25 ก.ย.-20 ต.ค. 65

 

  • รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม: "กัปตันช้าง" กฤษดา วงษ์แก้ว ทีมชาติไทย 
  • รางวัลดาวซัลโว: มูฮัมหมัด อุสมานมูซา หน้าเป้าทีมชาติไทย ยิงไปทั้งหมด 11 ประตู 
  • รางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม: มูฮัมหมัด อัลบากีร์ นายด่านทีมชาติอินโดนีเซีย 

 

ปิดฉากศึกโต๊ะเล็กอาเซียน ไทยรับอัดฉีด 2 ล้าน "เหม็ด"คว้าดาวซัลโว ปิดฉากศึกโต๊ะเล็กอาเซียน ไทยรับอัดฉีด 2 ล้าน "เหม็ด"คว้าดาวซัลโว ปิดฉากศึกโต๊ะเล็กอาเซียน ไทยรับอัดฉีด 2 ล้าน "เหม็ด"คว้าดาวซัลโว

logoline