svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

อดีตแข้งบัลลงดอร์ร่วมกองทัพยูเครนสู้รัสเซีย

08 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อีกอร์ เบลานอฟ ตำนานนักเตะเจ้าของรางวัล บัลลง ดอร์ เมื่อปี 1986 ตัดสินใจเข้าร่วมกองทัพยูเครนเพื่อปกป้องบ้านเกิดจากการรุกรานของรัสเซีย

จากกรณีที่ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย สั่งใช้ปฏิบัติการทางทหารเข้ารุกรานประเทศยูเครน ท่ามกลางเสียงต่อต้านจากนานาชาติ และทำให้ผู้มีชื่อเสียง รวมถึงนักกีฬาชาวยูเครนหลายรายที่ตัดสินใจหันมาจับอาวุธเข้าร่วมกองทัพของบ้านเกิด เพื่อปกป้องประเทศจากการรุกรานของรัสเซีย 

 

ล่าสุดมีรายงานว่า อีกอร์ เบลานอฟ วัย 61 ปี อดีตกองหน้าของทีมชาติ สหภาพโซเวียต ในอดีต ซึ่งเป็นชาวยูเครนโดยกำเนิด ก็เป็นหนึ่งในผู้ที่หันมาร่วมกองทัพปกป้องบ้านเกิดเช่นกัน โดย เบลานอฟ ได้โพสต์ภาพถ่ายของเขาที่อยู่ในกองทัพยูเครน พร้อมระบุข้อความว่า 

 

"ความกล้าหาญที่น่าทึ่งและจิตวิญญาณการต่อสู้ที่ไม่มีความเหน็ดเหนื่อย!"
ทั้งหมดนี้เป็นเอกลักษณ์ของนักสู้กองกําลังติดอาวุธของเรา
เรายืนเคียงข้างคุณ!"


"สันติภาพจงมีแด่ยูเครน และความรุ่งโรจน์แก่ทุกคนที่เผชิญหน้ากับผู้ครอบครองที่หาญเข้ามาเพื่อทําลายโลกของเราและผู้คนที่เป็นวีรบุรุษของเรา!"


"เราเชื่อในชัยชนะของเราในเร็ว ๆ นี้! ความรุ่งโรจน์แด่ยูเครน!"


 

สำหรับ อีกอร์ เบลานอฟ ค้าแข้งกับสโมสรเอสเคซี โอดอสซ่า กับ ชอร์โนโมเร็ตส์ โอเดสซ่า ก่อนย้ายสู่ ดินาโม เคียฟ ตามด้วย โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค , ไอนทรัค บราวชไวก์ แล้วกลับสู่ ชอร์โนโมเร็ตส์ โอเดสซ่า อีกครั้ง ส่วนในนามทีมชาติ เบลานอฟ ติดทีมชาติสหภาพโซเวียต 33 นัด ระหว่างปี 1985-1990 และเป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดคว้ารองแชมป์ฟุตบอลยูโร 1988 

logoline