svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ขอนแก่นแถลงขอโทษ-แบนแฟนบอลเข้าสนาม กรณีปาบอลใส่ "ธีราทร"

03 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอนแก่น ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจกรณีแฟนของทีมปาบอลใส่ ธีราทร บุญมาทัน แข้ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมสั่งแบนแฟนบอลรายดังกล่าวห้ามเข้าสนามจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง 

โดยในศึกฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ในเกมระหว่าง ขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่เปิดบ้านรับการมาเยือนของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่จบลงด้วยการเสมอกันไป 0-0 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน


อย่างไรก็ตามในเกมดังกล่าว แฟน "จงอางผยอง" รายหนึ่งได้ปาลูกฟุตบอลเข้าไปในสนามจนเกือบโดน "อุ้ม" ในจังหวะที่เจ้าตัวกำลังจะเดินไปเล่นลูกเตะมุม ทำให้แบ็กซ้ายทีมชาติไทยไม่พอใจเป็นอย่างมาก และมีการปะทะคารมหลังจบเกมขึ้นอีกครั้ง ก่อนเจ้าหน้าที่จะรีบพา ธีราทร เดินเข้าห้องแต่งตัวไป 


ล่าสุด สโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า ในนามสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด ขอแสดงความเสียใจต่อการกระทำของบุคคลที่ได้โยนลูกฟุตบอลเข้าสนาม ซึ่งเป็นการกระทำในลักษณะเจตนาให้ถูกผู้เล่นฝั่งตรงข้าม เป็นการกระทำที่ไม่สมควร และถือเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีต่อเด็กและเยาวชน 


สโมสรฯ จึงขอลงโทษบุคคลที่โยนลูกฟุตบอลเข้าสนาม ห้ามมิให้เข้าชมการแข่งขันรายการที่สโมสรเป็นผู้จัดการแข่งขันทุกรายการ จนกว่าจะมีคำสั่ง เปลี่ยนแปลง 


ทั้งนี้ทางสโมสรฯ ขอแสดงความเสียใจต่อแฟนบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น สโมสรฯ พร้อมปรับปรุงยกระดับมาตรฐานการรักษาความปลอดภัย ในการแข่งขันฟุตบอลตามกรอบและแนวทางที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กำหนดต่อไป


สโมสรฟุตบอล ขอนแก่น ยูไนเต็ด
3 เมษายน 2565

ขอนแก่นแถลงขอโทษ-แบนแฟนบอลเข้าสนาม กรณีปาบอลใส่ "ธีราทร"

logoline