svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เซซาร์" ยกแข้งโต๊ะเล็กไทยฟอร์มเยี่ยม เกมถล่มบรูไน 13-0 ศึกชิงแชมป์อาเซียน

03 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือโต๊ะเล็กไทย ยกลูกทีมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในเกมถล่ม บรูไน 13-0 ประเดิมศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียนได้อย่างงดงาม

2 เมษายน 2565 เวลา 17.00 น. ณ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดแรก ทีมชาติไทย แชมป์ 16 สมัย พบกับ บรูไน


เกมนี้ คาร์ลอส เซซาร์ ใช้ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา พร้อมด้วย คทาวุธ หาญคำภา (ผู้รักษาประตู), รณชัย จูงวงษ์สุข, กฤษดา วงษ์แก้ว (กัปตันทีม) และ กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์


เริ่มเกมมาไม่ถึงนาที รณชัย จูงวงษ์สุข ไหลให้ กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ ยิงเข้าไปให้ไทยนำก่อน 1-0


นาทีที่ 5 ปาณัสม์ กิตติภานุวงศ์ ทำชิ่งกับ สราวุท ผลาพฤกษ์ ก่อนยิงโล่งๆ เข้าไปให้ ไทยนำห่างเป็น 2-0


นาทีที่ 8 กฤษดา วงษ์แก้ว แต่งเข้าขวาแล้วปั่นเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปให้ ไทยทิ้งห่างเป็น 3-0


นาทีที่ 13 ไทยหนีห่างเป็น 4-0 จากจังหวะที่ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ รับบอลจาก รณชัย จูงวงศ์สุข ก่อนแตะหลบประตู แล้วยิงเข้าไป เท่านั้นไม่พอในนาทีเดียวกัน อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ยิงไปติดเซฟประตู กระเด้งมาโดนหน้าของ มูห์ด คาลิก เข้าประตูไปให้สกอร์ห่างเป็น 5-0


นาทีที่ 17 ไทยหนีห่างเป็น 6-0 จากจังหวะเลี้ยงแหวกของ พีระพัฒน์ แก้ววิลัย ก่อนกดด้วยซ้าย เสียบเสาและจบครึงแรกด้วยสกอร์นี้

"เซซาร์" ยกแข้งโต๊ะเล็กไทยฟอร์มเยี่ยม เกมถล่มบรูไน 13-0 ศึกชิงแชมป์อาเซียน

ครึ่งหลังนาที 22  รณชัย จูงวงษ์สุข ทำชิ่งกับ กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ ก่อนยิงโล่งๆเข้าไปให้สกอร์ไหลเป็น 7-0


และนาที 23 กฤษณ์ อรัญญสัญญาลักษณ์ ไหลให้ กฤษดา วงษ์แก้ว ยิงง่ายๆที่เสาสองและเป็นประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ให้ ไทยนำห่างเป็น 8-0


นาทีที่ 25 ไทยหนีห่างเป็น 9-0 จากจังหวะที่ อัษฎาวุฒิ แจ้งคต หลุดก่อนปาดเข้ากลางและโดน ไอมาน อามิน สกัดเข้าประตูตัวเอง


นาทีที่ 34 ไทยมาได้ประตูเพิ่มอีก จากจังหวะที่ พีระพัฒน์ แก้ววิลัย ได้หลุดเดี่ยวก่อนแตะหลบประตู และยิงเข้าไปให้ สกอร์ห่างเป็น 10-0


นาทีที่ 37 มูฮัมหมัด อุสมานมูซา มาปลดล็อคประตูแรกของตัวเองในเกมนี้จนได้ จากจังหวะที่คิกอิน ก่อนที่จะแตะหลบประตูและกองหลังก่อนยิงเข้าไปให้สกอร์ห่างเป็น 11-0

และนาที 38 มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ก็มาบวกประตูที่สองของตัวเอง หลังได้ล็อกเข้าซ้ายในเกมนี้ ให้สกอร์ห่างเป็น 12-0


นาทีที่  40 ปาณัสม์ กิตติภานุวงศ์ จ่ายให้ กฤษดา วงศ์แก้ว ดึงจังหวะก่อนชิพเข้าไปให้สกอร์ห่างเป็น 13-0 และเป็นแฮตทริกของกัปตันช้าง


ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ไทย เอาชนะ บรูไน ไป 13-0


ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน มาเลเซีย ชนะ กัมพูชา 7-6

"เซซาร์" ยกแข้งโต๊ะเล็กไทยฟอร์มเยี่ยม เกมถล่มบรูไน 13-0 ศึกชิงแชมป์อาเซียน

หลังจบเกม คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือฟุตซอลไทย  ซูฮกฟอร์มทั้งทีม ยก 2 แข้งใหม่ที่โดดเด่น กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์-อัษฎาวุฒิ แจ้งคต อนาคตไกล 


"เราได้วางแผนในห้องแต่งตัว คือเราจะใช้ผู้เล่นทุกคน และกำชับนักกีฬาทุกคนเล่นให้เข้มข้นให้มากที่สุด และผลที่ออกมาทุกคนทำผลงานได้ดี ซึ่งเราก็จะกลับไปวิเคราะห์ต่อว่า จะต้องมีอะไรที่ต้องปรับเพิ่มต่อไปไหม"


ผู้สื่อข่าวถามว่า สกอร์ 13-0 พอใจหรือไม่ โค้ชเซซาร์ เผยว่า "ส่วนตัวผมไม่ได้สนใจเรื่องผลการแข่งขัน แต่จะเน้นที่วิธีการเล่น ดูแต่ละรายบุคคล ถ้าเป็นแฟนบอลคงจะสนใจเรื่องสกอร์ แต่ผมเป็นโค้ช ต้องดูที่ภาพรวม"


"มีผู้เล่น 2 คน ที่ยังไม่สมบูรณ์ ทั้ง ศุภกร บวรรัชฎากุล อยู่ในขั้นตอนฟื้นฟูร่างกาย ส่วน เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ ก็มีปัญหาบาดเจ็บในระหว่างเกมเช็กรายละเอียดอีกครั้ง"


ส่วนคู่แข่งที่จะเจอกันในเกมต่อไปอย่าง กัมพูชา โค้ชเซซาร์ เผยว่า "จริงๆไม่ว่าจะเจอใคร ไม่มีงานง่าย กัมพูชาก็มีรูปแบบที่อันตราย เราเคารพคู่แข่งขัน ซึ่งกัมพูชาก็ใช้ตัวผู้เล่นที่มาจากทีมที่เคยเจอในสโมสรอาเซี่ยน ก็ต้องกลับไปวิเคราะห์อีกครั้ง"

เรื่องผู้เล่นหน้าใหม่ที่เล่นทีมชาติไทย โค้ชเซซาร์ เผยว่า "ทั้ง กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ และ อัษฎาวุฒิ แจ้งคต เป็นรายการแรกที่ติดทีมชาติไทย 2คนนี้ทำผลงานได้ดี ในการเตรียมทีม 2 เดือน ฝึกซ้อมค่อนข้างดี โดย กฤษณ์ ทำงานร่วมกันมา 2 ปีครึ่ง ส่วน อัษฎาวุฒิ เป็นผู้เล่นที่ดีที่อายุน้อย ผมขอแสดงความยินดีกับผู้เล่นทั้งทีมที่ช่วยกันคว้า 3 แต้มได้ในครั้งนี

 
"เซซาร์" ยกแข้งโต๊ะเล็กไทยฟอร์มเยี่ยม เกมถล่มบรูไน 13-0 ศึกชิงแชมป์อาเซียน

ทางด้าน อับดุล อาซิม กุนซือทีมชาติบรูไน กล่าวว่า "แม้ว่าจะแพ้ขาด แต่สำหรับผมมันเป็นเกมที่ดีนะ แต่เกมนี้ต้องยอมรับว่าไทยอยู่ในระดับที่ไปเวิลด์คัพมาหลายสมัย มันเลยเป็นเกมที่หนักสำหรับเรา แต่นักเตะทุกคนๆก็พยายามกันอย่างเต็มที่แล้ว" 


"ผู้เล่นชุดนี้มีตัวทีมชาติเก่าอยู่เพียง 3 คน นอกจากนั้นเป็นดาวรุ่งที่ผลักดันขึ้นมา ก็ถือเป็นบทเรียนที่ดีสำหรับผู้เล่นเหล่านั้นได้พัฒนาต่อยอดต่อไป"

logoline