svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สลด! แพทย์ฟีฟ่าเสียชีวิตหลังเหตุจลาจลเกมไนจีเรีย-กานา

31 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดร. โจเซฟ คาบุนโก้ แพทย์ฟีฟ่าซึ่งทำหน้าที่ในเกมคัดบอลโลกระหว่าง ไนจีเรีย-กานา เสียชีวิตแล้วหลังเกิดเหตุจลาจลหลังเกม ด้วยอาการหัวใจวาย 

โดยสมาคมฟุตบอลแซมเบียออกแถลงการณ์แจ้งข่าวร้ายว่า ดร.โจเซฟ คาบุนโก้ แพทย์ชาวแซมเบีย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจสารต้องห้ามให้กับสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งแอฟริกา (ซีเอเอฟ) ได้เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนแอฟริกา คู่ระหว่างไนจีเรียกับกานา เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (29 มี.ค.)


โดยเกมดังกล่าวจบลงด้วยผลเสมอกัน 1-1 และเป็น กานา ที่คว้าตั๋วลุยศึก เวิลด์ คัพ รอบสุดท้าย ไปได้ด้วยกฏประตูทีมเยือน และทำให้ ไนจีเรีย ต้องพลาดลงเล่นในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปี 

และด้วยความผิดหวังของเจ้าถิ่น ทำให้แฟนบอลไนจีเรียไม่พอใจ ลงมาก่อความวุ่นวายในสนาม รวมถึงไล่ทำร้ายนักเตะและเจ้าหน้าที่จนต้องวิ่งหนีกันวุ่นวาย ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้แก๊สน้ำตาในการควบคุมสถานการณ์ โดยแม้ในช่วงแรกจะไม่มีรายงานนักเตะหรือเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ แต่สุดท้ายก็เกิดเรื่องเศร้าสลดเมื่อพบว่า ดร. โจเซฟ คาบุนโก้ หัวใจวายเสียชีวิต


อย่างไรก็ตามยังไม่มีการยืนยันว่าสาเหตุที่นายแพทย์คนดังกล่าวเสียชีวิตเกิดจากเหตุการณ์นี้หรือไม่ โดย แอนดรูว์ คามันก้า นายกสมาคมฟุตบอลแซมเบีย เผยว่า ตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่จะลงลึกในรายละเอียด ต้องรอรายงานที่ชัดเจนจาก ซีเอเอฟ และ ฟีฟ่า เสียก่อนเพื่อสรุปว่าเกิดอะไรขึ้น

logoline