svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มาดามแป้ง" แฮปปี้ช้างศึกอุ่น 2 นัดประโยชน์เพียบ-อันดับโลกเตรียมขยับ

28 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“มาดามแป้ง” พอใจภาพรวมการอุ่นเครื่อง 2 นัด ของทัพช้างศึกชุดใหญ่ เพราะนอกจากเก็บชัยได้แล้ว ยังได้ทดลองระบบ และ ผู้เล่นหน้าใหม่ ขณะเดียวกัน ทีมชาติไทย มีโอกาสสูงที่จะขยับขึ้นไปอยู่ในกลุ่ม 110 อันดับแรกของโลก ในการประกาศสิ้นเดือนนี้

ช้างศึก ภายใต้การคุมทัพของ มาโน โพลกิ้ง ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อเอาชนะคู่แข่งแบบไม่เสียประตูได้ทั้ง  2 นัด คือ ชนะเนปาล 2-0 เมื่อวันที่ 24 มีนาคม และต่อด้วย ชนะซูรินาม 1-0 เมื่อวันที่ 27 มีนาคม พร้อมรักษาสถิติยังไม่แพ้ใครตลอด 10 นัด ตั้งแต่เข้ามาคุมทีม


ขณะที่ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ กล่าวว่า “อยากขอบคุณน้องๆ นักกีฬา และผู้ฝึกสอน ทีมงานทุกคน ที่เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวในการเก็บตัวฝึกซ้อมครั้งนี้ ส่วนตัว รู้สึกพอใจในภาพรวมตลอด 2 นัดที่ผ่านมา เพราะนอกจากผลการแข่งขันที่ดี และทีมยังทำให้คนไทยมีความสุข  อีกทั้งยังได้ประโยชน์มากมายจากในช่วง ฟีฟ่า เดย์ ครั้งนี้ด้วย”


“การชนะเนปาล แม้จะเป็นทีมที่มีอันดับโลกไม่สูงมากนัก แต่เราก็ได้เห็นแล้วว่าทีมจากเอเชียใต้ แข็งแกร่ง และ มีสไตล์การเล่นอย่างไร ก่อนที่เราจะต้องเจอกับทีมแถบนี้ ทั้ง ศรีลังกา และ มัลดีฟส์ ในเอเชียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก เช่นเดียวกับเมื่อวาน เชื่อว่าเราได้เห็นสิ่งใหม่ๆ จากการที่เล่นกับนักเตะที่ค้าแข้งในยุโรปทั้งหมด ที่สำคัญ น้องใหม่หลายคนได้พิสูจน์ตัวเองให้โค้ชเห็น”

"มาดามแป้ง" แฮปปี้ช้างศึกอุ่น 2 นัดประโยชน์เพียบ-อันดับโลกเตรียมขยับ

“สุดท้าย อยากขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่ยังเป็นกำลังใจให้ทีมชาติไทยเสมอ ทั้งที่เชียร์หน้าจอและมาในสนาม นานมากแล้วที่เราไม่ได้อยู่ในบรรยากาศร่วมกันแบบนี้ หวังว่าทุกคนจะมีความสุขไปกับเรา โดยหลังจากนี้ ทุกคนก็จะพยายามทำงานหนักต่อไป ก่อนถึงเอเชียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก ในช่วงเดือนมิถุนายนนี้” มาดามแป้ง ปิดท้าย


จากชัยชนะทั้ง 2 นัด ทำให้ ทีมชาติไทย มีโอกาสสูงที่จะขยับจากอันดับ 112 ของโลกในปัจจุบัน ขึ้นไปอยู่ในกลุ่ม 110 อันดับแรกของโลก ในการประกาศฟีฟ่า แรงกิ้ง ที่จะมีขึ้นวันที่ 31 มีนาคม 2565


ขณะที่ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลุยศึกเอเชียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 8-14  มิถุนายน 2565 โดยอยู่ในกลุ่ม ซี ร่วมกับ อุซเบกิสถาน (เจ้าภาพ), มัลดีฟส์ และ ศรีลังกา

"มาดามแป้ง" แฮปปี้ช้างศึกอุ่น 2 นัดประโยชน์เพียบ-อันดับโลกเตรียมขยับ

logoline