svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส่งใจเชียร์ "ช้างศึก U23" ดวลกาตาร์ประเดิมดูไบคัพคืนนี้

23 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี มีคิวลงทำศึก "ดูไบ คัพ" นัดแรก ด้วยการพบ กาตาร์ คืนนี้ ลุ้นคว้าชัยเพื่อเป้าหมายเก็บอย่างน้อย 4 แต้มจาก 2 นัดแรกให้ได้

ฟุตบอล ดูไบ คัพ ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ คืนนี้ ทัพ "ช้างศึก" ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี จะลงสนามเป็นนัดแรกด้วยการเจอกับทีมชาติกาตาร์ ที่สนาม  อัล อาวีร์ สเตเดี้ยม ในเวลา 23.00 น.


สำหรับทีมชาติไทย "โค้ชโย่ง" วรวุฒิ ศรีมะฆะ กุนซือทีมชุดนี้ได้กล่าวไว้ก่อนเดินทางไปยูเออีแล้วว่า มาลงแข่งขันเพื่อให้นักเตะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการได้ดวลกับทีมระดับสูงของเอเชียให้ได้มากที่สุด โดยตั้งเป้าไว้ว่าจะขอเก็บแต้มให้ได้อย่างน้อย 4 คะแนนจาก 2 นัดที่จะพบกับ กาตาร์ และ จีน


ขุมกำลังของทีมชุดนี้ ได้แข้งตัวหลักจากสโมสรในไทยลีกมากันแบบครบครัน  โดยมีแข้งจากชุดลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย เมื่อช่วงปลายเดือน ต.ค. ปีก่อน อยู่ 7 ราย และนอกจากนักเตะที่เล่นอยู่ในประเทศแล้ว ยังมี 2 แข้งที่เล่นในต่างแดนอย่าง ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว (อูนิโอน อดาร์เบ้) และ สิทธิโชค ภาโส (เอฟซี ริวกิว) อยู่ในทีมชุดนี้เช่นกัน

ด้าน กาตาร์ ของ นิโคลัส คอร์โดบา เฮดโค้ชหนุ่มชาวชิลี 24 แข้งของพวกเขาที่จะลงแข่งรายการนี้เป็นผู้เล่นที่เกาะกลุ่มสร้างทีมกันมานานหลายปี โดยมีผู้เล่นในชุด 19 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2018 ก้าวขึ้นมาติดทีมชุดนี้ถึง 10 ราย รวมถึง อัลดุลราชิด อูมารู อิบราฮิม  ดาวซัลโวของการแข่งขันครั้งนั้นติดทีมมาด้วย  นอกจากนั้นยังมีผู้เล่นที่น่าจับตามองหลายราย ทั้ง อาเหม็ด ซูอาอิล , ฮาซิม อาลี , คาเล็ด โมฮัมเหม็ด , ยูซุบ อับดูริซาก ที่ต่างเคยติดทีมชาติชุดใหญ่มาแล้วทั้งสิ้น


สำหรับทีมชาติไทย เกมนี้จะสวมเสื้อสีน้ำเงินลงทำการแข่งขัน ส่วนผู้รักษาประตูจะสวมชุดสีเขียวลงเฝ้าเสา ขณะที่กาตาร์ จะสวมเสื้อสีขาว ผู้รักษาประตูเสื้อสีเหลือง ในเกมนี้

 

สำหรับศึกฟุตบอล ดูไบ คัพ 2022 ระหว่าง ไทย กับ กาตาร์ ถ่ายทอดสดทาง AIS Play และ ไทยรัฐทีวี ช่อง 32

 

ลิ๊งค์ถ่ายทอดสด

AIS Play      >>>>> คลิก <<<<<
ไทยรัฐทีวี ช่อง 32      >>>>> 
คลิก <<<<<

logoline