svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชโย่ง" นำแข้งช้างศึก U23 บินลัดฟ้าลุยดูไบ คัพ

22 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทัพช้างศึก U23 ออกเดินทางสู่ยูเออีเพื่อเตรียมลุยศึก ดูไบ คัพ เรียบร้อย โดยไร้แข้งติดโควิด "โค้ชโย่ง" ชี้เป้าหมายในทัวร์นาเม้นท์นี้คือประสบการณ์ หวังอย่างน้อย 4 แต้มจากการเจอกาตาร์-จีน

22 มีนาคม 2565 เวลา 06.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เตรียมตัวออกเดินทางสู่ นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ เพื่อเตรียมทำศึก ดูไบ คัพ 2022


การเดินทางครั้งนี้นำโดย วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พร้อมด้วย นักเตะอีก 21 ราย ส่วนอีกสองรายอย่าง สิทธิโชค ภาโส และ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว จะเดินทางไปสมทบที่ดูไบ


ก่อนการเดินทาง โค้ชโย่ง ได้เลือก กัปตันทีมในทัวร์นาเมนต์นี้ 3 ราย ประกอบไปด้วย อนุศักดิ์ ใจเพชร, กรวิชญ์ ทะสา และ ธีรภัทร เลาหบุตร

"โค้ชโย่ง" นำแข้งช้างศึก U23 บินลัดฟ้าลุยดูไบ คัพ
โดย วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวว่า "ตามแผนคือเมื่อเราไปถึง เราก็จะตรวจโควิดก่อน พอผลออกมา ก็คุยกับทีมงาน และวางแผนจะซ้อมสักชั่วโมง ในเวลา 21.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น"

 

"กาตาร์เราก็ได้ทำการสเกาท์มาแล้ว เพราะว่าทีมชุดนี้เป็นทีมชุดเดียวกับตอนที่เราเจอในชิงแชมป์เอเชีย U19 ที่อินโดนีเซีย และเขาก็มีตัวหลักจากชุดนั้นหลายคน ส่วนจีน เราก็จะมีข้อมูลของเขาเล็กน้อย ก็จะดูการเล่นของพวกเขาในเกมแรก แต่เขาก็ไมได้เก็บตัวมาปีกว่า"


"เรื่องเวลาที่น้อย ก็คงไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เพราะนักเตะรุ่นนี้หลายคนก็เล่นด้วยกันมาแล้วตอน U19 ก็รู้จักกันดี เป้าหมายในทัวร์นาเมนต์นี้คือประสบการณ์ ตรงนี้สำคัญมาก ประสบการณ์ในระดับนานาชาติ และได้เจอกับมาตรฐานที่สูง และมันจะไปต่อยอดในซีเกมส์ เอเชียนเกมส์ และ ที่อุซเบกิสถาน พอเราเจอสถานการณ์แบบนี้เราจะมีความกล้ามากขึ้น สองเกมนี้เราวางแผนไว้ว่าจะได้สักสี่คะแนน แต่เราก็อยากได้หกคะแนนเต็มก่อนเช่นกัน"

ด้าน อนุศักดิ์ ใจเพชร กัปตันทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวว่า "กับการเป็นกัปตันทีมชุดนี้ ก็ขอบคุณที่ให้โอกาสและก็จะทำผลงานให้ดีที่สุด เรายังไม่ได้คุยกันถึงหน้าที่เท่าไหร่ ผมก็กดดันเล็กน้อย เพราะตอนไปกัมพูชา เป็นกัปตันก็มีแต่น้องๆ แต่ชุดนี้ก็รุ่นเดียวกัน เป้าหมายของผมในรายการนี้จะพยายามทำให้ดีที่สุด และช่วยทีมให้ได้มากที่สุด ก็หวังว่าจะได้ประสบการณ์จากทีมระดับเอเชีย หลังจากนี้เราก็จะมีการพูดคุยกัน"


สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้

- แมตช์เดย์ 1 วันที่ 23 มีนาคม 2565
ทีมชาติไทย พบ กาตาร์ ที่ สนาม ดูไบ โปลิส สเตเดียม เวลา 23.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

 

-แมตช์เดย์ 2 วันที่ 26 มีนาคม 2565
ทีมชาติไทย พบ จีน ที่ สนาม ดิ เซเว่นส์ สเตเดียม เวลา 19.00 น (ตามเวลาประเทศไทย)

 

ส่วนแมตช์เดย์ที่ 3 จะเป็นการจัดอันดับ จาก 2 เกมแรก เพื่อหาทีมแชมป์ และอันดับอื่นๆ ต่อไป โดยในกรณีที่มีคะแนนเท่ากัน จะตัดสินกันด้วย ผลต่างประตูได้เสีย, คะแนนแฟร์เพลย์ และหากยังเท่ากันอีกจะมีการจับสลาก ซึ่งจะแข่งขันกันในวันที่ 29 มีนาคม 2565 โดยในเกมที่ 3 หากจบลงด้วยการเสอมกัน จะตัดสินกันที่การดวลจุดโทษ ทันที

"โค้ชโย่ง" นำแข้งช้างศึก U23 บินลัดฟ้าลุยดูไบ คัพ "โค้ชโย่ง" นำแข้งช้างศึก U23 บินลัดฟ้าลุยดูไบ คัพ "โค้ชโย่ง" นำแข้งช้างศึก U23 บินลัดฟ้าลุยดูไบ คัพ "โค้ชโย่ง" นำแข้งช้างศึก U23 บินลัดฟ้าลุยดูไบ คัพ "โค้ชโย่ง" นำแข้งช้างศึก U23 บินลัดฟ้าลุยดูไบ คัพ

logoline