svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ซึ้งใจ! "มาดามแป้ง" ขอบคุณทุกสโมสรปล่อยแข้งให้ช้างศึกอุ่นฟีฟ่าเดย์

17 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมขาติไทย ขอบคุณทุกสโมสรให้ความร่วมมือ และ สนับสนุนการทำงานเป็นอย่างดี หลังพร้อมใจปล่อยผู้เล่นมาให้ทัพช้างศึกชุดใหญ่ ในเกมอุ่นเครื่อง 2 นัด ภายใต้ปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ ช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้

ช้างศึก ภายใต้การคุมทัพของ มาโน โพลกิ้ง ประกาศรายชื่อนักเตะ 27 รายออกมาเป็นที่เรียบร้อย สำหรับเกมอุ่นเครื่อง 2 นัด พบกับ เนปาล และ ซูรินาม เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกสำคัญ เอเชียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก ที่ประเทศอุซเบกิสถาน

 

ขณะที่ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า “ก่อนอื่นแป้งต้องขอบคุณทุกสโมสรที่ให้ความกรุณา เป็นแรงหนุนการทำงานของทีมชาติเป็นอย่างดี ในฐานะคนทำทีมเหมือนกัน แป้ง เข้าใจถึงสถานการณ์ช่วงท้ายฤดูกาลว่าสำคัญอย่างไร หลายสโมสรอยู่ในสถานการณ์แตกต่างกัน แต่ก็แสดงน้ำใจปล่อยนักกีฬาตัวหลักของทีมหลายๆ คนมาให้เรา จนเราได้ผู้เล่นชุดดีที่สุดในประเทศมาอยู่กับทีมในปลายเดือนนี้”

ซึ้งใจ! "มาดามแป้ง" ขอบคุณทุกสโมสรปล่อยแข้งให้ช้างศึกอุ่นฟีฟ่าเดย์ “ที่ผ่านมา แป้ง ทำงานร่วมกับ มาโน โพลกิ้ง , ทีมผู้ฝึกสอน และ สมาคมฯ มาโดยตลอด ให้นโยบายโค้ชติดตามดูฟอร์มการเล่นทุกคนให้ทั่วถึงที่สุด และ ให้โอกาสกับคนที่ทำผลงานได้ดี จนกระทั่งตอนนี้ คิดว่าเราได้ผู้เล่นชุดดีที่สุดเข้ามาแล้ว เพราะมีทั้งผู้เล่นตัวหลักที่ต่อเนื่องมาจาก ซูซูกิ คัพ , หน้าใหม่ฟอร์มเด่น และ ดาวรุ่งอายุน้อย ที่น่าสนใจ ที่เราเชื่อว่าทุกคนพร้อมพิสูจน์ตัวเองเต็มที่ และเราน่าจะได้เห็นอะไรใหม่ๆ จากทีมชุดนี้ เพื่อเป็นการลองทีมให้เกิดประโยชน์ที่สุด ปูทางก่อนถึง เอเชียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก” มาดามแป้ง ปิดท้าย

 

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 2 นัด ประกอบไปด้วย วันที่ 24 มีนาคม พบ ทีมชาติเนปาล (อันดับที่ 167 ในฟีฟ่าแรงกิ้ง) เวลา 19.00 น. ณ สนามชลบุรี สเตเดียม ต่อด้วย วันที่ 27 มีนาคม พบ ทีมชาติ ซูรินาม (อันดับที่ 140 ในฟีฟ่าแรงกิ้ง) เวลา 19.00 น. สนาม บีจี สเตเดี้ยม

logoline