svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"อิศเรศ"ขอโทษ"ศุภสัณฑ์"กรณีสับศอก-รอสรุปบทลงโทษบ่ายนี้

17 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อิศเรศ น้อยใจบุญ เข้าสวมกอดขอโทษต่อ ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิต กรณีสับศอกสุดอื้อฉาวในศึกไทยลีก 3 คู่กรณีรับคำขอโทษแต่เรื่องคดีขอปล่อยไปตามกระบวนการ ด้าน ส.บอล เตรียมประกาศบทลงโทษบ่ายนี้

จากเหตุการณ์ในศึกฟุตบอลไทยลีก 3 คู่ระหว่าง นอร์ทกรุงเทพ กับ บางกอก เอฟซี ที่ อิศเรศ น้อยใจบุญ ของบางกอก เอฟซี ฟันศอกใส่ ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิตร ของ นอร์ท กรุงเทพ จนได้รับบาดเจ็บและต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งต่อมาปรากฏว่า ศุภสัณฑ์  ได้รับบาดเจ็บมีแผลฉีกขาดฉกรรจ์ที่ริมฝีปากบนขวา มุมปากขวา  แผลฉีกขาดที่เหงือกบน ต้องเย็บถึง 24 เข็ม รวมถึงกระดูกแก้มขวาร้าว


วันนี้ (17 มี.ค.) ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย นายศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิตร ได้เข้าพบคณะกรรมการสอบสวนจรรยานักกีฬาฟุตบอล เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งทางด้าน อิศเรศ น้อยใจบุญ ได้เดินทางมาที่สมาคมฯ เช่นเดียวกัน และหลังจากได้พบกันครั้งแรกของทั้งคู่หลังเกิดเหตุ อิศเรศ ได้กล่าวยอมรับผิดและขอโทษต่อ ศุภสัณฑ์ ต่อหน้าสื่อมวลชน พร้อมแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

 

“ผมก็ขอโทษในเหตุการณ์วันนั้น ที่ได้ทำกับน้องเขา มันเป็นอารมณ์ชั่ววูบ มันเป็นการขาดสติของผม อยากจะขอโทษน้อง ขอโทษสโมสรนอร์ทกรุงเทพ อยากขอโทษทุกคนครับ” อิศเรศ กล่าว

"อิศเรศ"ขอโทษ"ศุภสัณฑ์"กรณีสับศอก-รอสรุปบทลงโทษบ่ายนี้

ด้านศุภสัณฑ์ได้รับคำขอโทษ และไม่ติดใจโกรธเคือง พร้อมให้กำลังใจกันและกัน ส่วนการดำเนินคดีต่างๆนั้น ศุภสัณฑ์ เผยว่า ขอปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนและกระบวนการของทางสโมสรและสมาคมต่อไป


ในส่วนของบทลงโทษจากเหตุการณ์อื้อฉาวครั้งนี้ ทางสมาคมฯยังไม่มีการประกาศออกมา เพราะต้องรอรวบรวมข้อมูลจากผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดที่เรียกตัวมาในวันนี้เสียก่อน โดยคาดว่าน่าจะมีการประกาศบทลงโทษอย่างชัดเจนช่วงบ่ายวันนี้

 

ทั้งนี้ภายหลังการประชุม และพิจารณาของคณะกรรมการ พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน กล่าวว่า “วันนี้คณะกรรมการวินัยมารยาท ได้เชิญคู่กรณีมาสอบถามรายละเอียดที่เกิดขึ้น ก็ได้ทราบว่าผู้เล่นหมาย 6 อิศเรศ น้อยใจบุญ รู้สึกสำนึกและทำไปด้วยอารมณ์ ชั่ววูบ และได้ขอโทษน้องหมายเลข 33 ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิต ทั้งคู่ ยังมีอนาคต ทั้งคู่ก็ได้รับคำขอโทษซึ่งกันและกัน มันเป็นอารมณ์ชั่ววูบ สามารถตัดสินใจผิดพลาดกันได้ นายอิศเรศ ก็อยากจะแสดงความขอโทษกับน้อง"

 

“แต่ทางคู่กรณี นายศุภสัณฑ์ ได้ดำเนินการแจ้งความไปที่ สภ.เมืองธัญบุรี ถึงเจตนาการทำร้าย แต่ทางนายอิศเรศ ก็สำนึกผิดแล้ว จริงๆ เรื่องนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้น ที่เรียกมาสอบถามก็ถามในทุกมิติ ทั้งฝ่ายผู้ตัดสิน ผู้ควบคุมการแข่งขัน คู่กรณี ทั้งพยานหลักฐาน ผมได้สอบถามพนักงานร้อยเวร มีใบรับรองแพทย์ครบหมดแล้ว”

“นายอิศเรศ เป็นนักกีฬาอาชีพในฟุตบอลมาร่วม 10 ปี เพราะฉะนั้นการเป็นนักกีฬาอาชีพ ต้องมีความเป็นมืออาชีพ อายุ 27 ปี แล้ว เกิดอารมณ์ชั่ววูบ เกมกำลังตามอยู่ 3-0 อีก 2 นาทีหมดเวลา เลยก่อเหตุขึ้น เป็นสิ่งที่นักกีฬาทุกอาชีพไม่ควรทำ กีฬาอาชีพไม่ควรมีสิ่งนี้อยู่ จะทำให้เสียภาพลักษณ์กับวงการกีฬานั้นๆ โดยเฉพาะกีฬาฟุตบอลของเรา ทั้งในประเทศและต่างประเทศ สื่อโซเชียลสมัยนี้เร็วมาก”

 

“ทางสมาคมฯ กำลังหาจุดที่พอดี ว่าจะตัดสินปัญหานี้อย่างไร จึงตั้งคณะกรรมการนี้ขึ้นมา เพื่อทำการตรวจสอบ รวบรวมหลักฐาน สอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด และได้เสนอต่อท่านนายกฯ เป็นผู้พิจารณาเรียบร้อยแล้ว ส่วนจะลงโทษอย่างไร คาดว่าผลจะออกมาเร็วๆ นี้” 

logoline