svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ยูซีแอลคืนนี้ ผีแดงดวลเดือดแอต.มาดริด, อาแจ๊กซ์ปะทะเบนฟิก้า

15 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดวลกันต่อในยกสองของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดย แมนฯยูไนเต็ด เปิดบ้านรับ แอต.มาดริด ขณะที่ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม พบ เบนฟิก้า

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง คืนนี้ คู่แรก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ "ตราหมี" แอตเลติโก้ มาดริด ในเวลา 03.00 น. โดยผลนัดแรกเสมอกันมา 1-1


สภาพความพร้อมล่าสุด
แมนฯยูไนเต็ด

"ปีศาจแดง" ของกุนซือ ราล์ฟ รังนิก เพิ่งเรียกความมั่นใจให้ทีมหลังเอาชนะ สเปอร์ส  3-2 ในเกมลีกสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับสภาพทีมเกมนี้ยังต้องลุ้นความฟิตของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส, ลุค ชอว์ และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ว่าจะลงสนามได้หรือไม่หลังเพิ่งหายเจ็บกลับมา ส่วนตัวหลักรายอื่นพร้อมลงสนามได้อย่างครบครัน


สำหรับการจัดทัพเกมนี้ แมนฯยูไนเต็ด จะมาในระบบ 4-3-3 วาง มาร์คัส แรชฟอร์ด, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เจดอน ซานโช่ เป็นสามประสานแดนหน้า ส่วนแดนกลางหาก บรูโน่ แฟร์นันด์ส กับ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ลงไม่ได้ ก็จะเป็น เฟร็ด กับ เนมันย่า มาติช ที่จะได้ลงสนามแทน


แอต.มาดริด
"ตราหมี" ของกุนซือ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ อยู่ในช่วงฟอร์มร้อนแรง เก็บชัยชนะได้ถึง 4 จาก 5 เกมหลังสุดในทุกรายการ อย่างไรก็ตามเกมนี้ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายราย ไม่ว่าจะเป็น ซิเม่ เวอร์ซัลจ์โก้, โตมาส์ เลอมาร์, มาริโอ เอร์โมโซ่, ดาเนี่ยล วาสส์, เจฟเฟรย์ กงด็อกเบีย  และ มาเธอุส คุนย่า ที่พร้อมใจกันบาดเจ็บทั้งหมด นอกจากนี้ ยานนิค แฟร์ไรร่า การ์ราสโก้ ก็ยังติดโทษแบนไปอีกราย อย่างไรก็ตามยังมีข่าวดีที่ อังเคล กอร์เรอา ผ่านความฟิตกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง


สำหรับการจัดทัพเกมนี้ แอต.มาดริด จะยึดระบบ 3-5-2 ตามถนัด แนวรุกวาง อังเคล กอร์เรอา กับ อ็องตวน กรีซมันน์ จับคู่ล่าตาข่าย

--------------------

ยูซีแอลคืนนี้ ผีแดงดวลเดือดแอต.มาดริด, อาแจ๊กซ์ปะทะเบนฟิก้า

ส่วนอีกคู่หนึ่ง อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม จะเปิดสนาม อัมสเตอร์ดัม อารีน่า รับการมาเยือนของ เบนฟิก้า ในเวลา 03.00 น. โดยผลนัดแรกเสมอกันมา 2-2


เกมนี้อาแจ๊กซ์ต้องลุ้นความฟิตของเอ็ดซอน อัลวาเรซ ที่มีอาการป่วยจนพลาดเกมล่าสุด แต่ก็จะได้ลิซานโดร มาร์ติเนซ กองหลังตัวหลักพ้นโทษแบนในลีกกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง ส่วนการจัดทัพ ยังนำโดย เซบาสเตียง อัลแลร์ ที่กดไปแล้ว 11 ประตูในแชมเปี้ยนส์ลีกซีซั่นนี้เหมือนเดิม


ด้านเบนฟิก้า เกมนี้จะยังไม่มีฮาริส เซเฟโรวิช และ ลูกัส เวริสซิโม่ ที่บาดเจ็บ และต้องรอทดสอบความฟิตของ โรมัน ยาเรมชุค ที่มีอาการป่วย แต่จะได้ นิโกลัส โอตาเมนดี้ หายเจ็บกลับมาลงประจำการในแนวรับได้อีกครั้ง ขณะที่แนวรุกยังใช้ กอนชาโล่ รามอส กับ ดาร์วิน นูนเญซ จับคู่ล่าตาข่าย

logoline