svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"กรีนวูด" อ่วม! ตร.ตั้งข้อหาเพิ่ม-FIFA22ลบชื่อจากเกม-แฟนแห่คืนเสื้อ

02 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมสัน กรีนวูด แนวรุก แมนฯยูไนเต็ด ส่อแววหมดอนาคตในอาชีพนักฟุตบอล ล่าสุดถูกตร.ตั้งข้อหาเพิ่มอีก 2 กระทง แถมเกมดัง "FIFA22" ยังลบชื่อออกจากเกม ขณะที่แฟนบอลยังแห่คืนเสื้อที่ติดชื่อของเจ้าตัวอย่างต่อเนื่อง

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองแมนเชสเตอร์ประกาศว่า เมสัน กรีนวู้ด ถูกตั้งข้อหาเพิ่มอีก 2 กระทง คือข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ และขู่ว่าจะฆ่า หลังดาวเตะวัย 20 ปี ถูกจับกุมจากเหตุการณ์ที่ถูกแฉภาพและคลิปเสียงบนโซเชียลมีเดีย และจากการสอบสวนนานกว่า 48 ชั่วโมง ตำรวจจึงตั้งข้อหาเพิ่มในที่สุด


จนท.ตำรวจเมืองแมนเชสเตอร์แถลงว่า "นักสืบได้รับเวลาเพิ่มเติมเพื่อสอบสวนชายวัย 20 ปี ซึ่งถูกจับกุมด้วยข้อหาข่มขืน และทำร้ายร่างกายผู้หญิงรายหนึ่ง ผู้ต้องสงสัยถูกควบคุมตัวในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ (ตามเวลาท้องถิ่น) หลังจากที่เรารู้เรื่องรูปภาพและคลิปวิดีโอบนโซเชียลมีเดียที่โพสต์โดยผู้หญิงรายหนึ่งกับเหตุการณ์ถูกทำร้ายร่างกาย"


"เขายังคงถูกสอบสวนอยู่หลังจากที่ผู้พิพากษาอนุญาตให้ขยายเวลาจนถึงพรุ่งนี้ (วันพุธ) ซึ่งจากการสอบสวนจนถึงตอนนี้ เขาถูกจับกุมเพิ่มเติมในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ และขู่ว่าจะฆ่า"

ด้าน "อีเอ สปอร์ตส์" (EA Sports) บริษัทผู้ผลิตเกมชื่อดัง ได้ทำการอัปเดตแพลตฟอร์มเกม "ฟีฟ่า 22" (FIFA 22) ทั้งใน เอ็กซ์บ็อกซ์ (Xbox), เพลย์ สเตชั่น ( PlayStation) ,คอมพิวเตอร์พีซี และทุกออฟไลน์โหมด โดยลบตัวละคร "กรีนวู้ด" ออกไปจากเกมเรียบร้อยแล้ว

 

ส่วนแฟนบอล แมนฯยูไนเต็ด จำนวนมาก ยังทยอยไปที่เมกะสโตร์ เพื่อขอคืนเสื้อของ กรีนวู้ด เนื่องจากไม่พอใจกับพฤติกรรมของนักเตะ และไม่ต้องการเป็นเจ้าของเสื้อผู้เล่นที่ตัวเองไม่ชื่นชอบแล้วอีกต่อไป ขณะที่บรรดาสปอนเซอร์ของ "ปีศาจแดง" ก็เปิดเผยว่ายังจะติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด และอาจพิจารณาถอนการสนับสนุนนักเตะ หลังจาก "ไนกี้" ประเดิมสั่งระงับความสัมพันธ์กับ กรีนวู้ด ไปก่อนหน้านี้แล้ว

logoline