svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ออสเตรเลียประกาศยกเลิกวีซ่า "ยอโควิช" อีกรอบ 

14 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐบาลออสเตรเลีย ประกาศยกเลิกวีซ่าของ โนวัค ยอโควิช เป็นครั้งที่ 2 หลังไม่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 และอาจทำให้เจ้าตัวต้องถูกแบนห้ามเข้าออสเตรเลียถึง 3 ปี

จากกรณีที่ โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย ถูกยกเลิกวีซ่าเข้าออสเตรเลียไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่เจ้าตัวได้ยื่นอุทธรณ์และศาลก็ตัดสินให้ชนะคดีจนทำให้ยังสามารถอยู่ในออสเตรเลียได้อย่างถูกกฎหมาย

 

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลออสเตรเลียซึ่งแสดงท่าทีชัดเจนมาตลอดว่าไม่ต้องการให้ ยอโควิช ซึ่งยังไม่ฉีดวัคซีนอยู่ในประเทศ ก็ได้ออกแถลงการณ์เพิกถอนวีซ่าของ ยอโควิช อีกครั้ง โดยให้เหตุผลว่า เขามีความเสี่ยงต่อสุขภาพ และความปลอดภัยของออสเตรเลีย

 

โดย อเล็กซ์ ฮอว์ก รัฐมนตรีตรวจคนเข้าเมืองออสเตรเลีย ระบุในเรื่องดังกล่าวว่า “วันนี้ผมใช้อำนาจตามมาตรา 133ซี (3) ของกฎหมายการย้ายถิ่นฐานเพื่อยกเลิกวีซ่าที่ถือโดยนาย โนวัค ยอโควิช ด้วยเหตุผลด้านสุขภาพและความสงบเรียบร้อย อันเป็นการทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวม"

 

ซึ่งจากการที่รัฐบาลออสเตรเลียประกาศยกเลิกวีซ่าครั้งนี้ อาจส่งผลให้ "โนเล่" ถูกห้ามขอวีซ่าใหม่นาน 3 ปี ถึงแม้ว่าจะมีการยกเลิกได้ก่อนกำหนด อย่างไรก็ตาม ยอโควิช ยังสามารถยื่นอุทธรณ์ทางกฎหมายได้ต่อไป

ออสเตรเลียประกาศยกเลิกวีซ่า \"ยอโควิช\" อีกรอบ 

logoline