svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ชนาธิป"จ่อย้ายซบฟรอนตาเล่ คาดค่าตัวสูงสุดในประวัติศาสตร์แข้งไทย

07 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติไทยของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ กำลังจะกลายเป็นสมาชิกใหม่ของแชมป์เจลีก คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ในเร็วๆนี้ สื่อคาดค่าตัวมหาศาลถึง 120-130 ล้านบาท

โดยสื่อกีฬาหลายสำนักของญี่ปุ่นรายงานตรงกันว่า คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมแชมป์เจลีก กำลังเปิดการเจรจากับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เพื่อดึงตัว ชนาธิป สรงกระสินธ์ ไปร่วมทีม และมีโอกาสปิดดีลกันได้ภายในวันนี้


ด้าน ยาชิคาซุ โนโนมูระ ประธานสโมสร คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ยืนยันผ่านรายการวิทยุของฮอกไกโด ช่วงเช้าวันนี้ว่า ทางสโมสรตกลงปล่อยตัว ชนาธิป อย่างเป็นทางการแล้ว เหลือเพียงแค่การประกาศจากทั้งสองสโมสรอีกครั้งเท่านั้น ส่วนค่าตัวในการย้ายทีมครั้งนี้ สื่อคาดกันว่าน่าจะอยู่ที่ราว 120-130 ล้านบาท ซึ่งนั่นจะทำให้ ชนาธิป กลายเป็นนักเตะไทยที่มีค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ทันที


สำหรับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ในช่วงที่ผ่านมา ต้องเสียสตาร์ดังของทีมไปหลายราย ไม่ว่าจะเป็น ฮิเดมาสะ โมริตะ , อาโอะ ทานากะ , คาโอรุ มิโตมะ และ  ริโอะ ฮาตาเตะ ทำให้ต้องเร่งเสริมทัพเป็นการด่วนเพื่อภารกิจในการป้องกันแชมป์ รวมถึงการไปลุยศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่งผลให้ทางสโมสรต้องหารคว้าตัว ชนาธิป ไปร่วมทีมให้ได้

ขณะที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ย้ายจาก เมืองทอง ยูไนเต็ดไปค้าแข้งให้ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ เมื่อฤดูกาล 2017-18 ภายใต้สัญญายืมตัว ซึ่งเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ โดยคว้ารางวัลนักเตะทรงคุณค่าประจำสโมสร และยังได้รับโหวตให้ติดทีมยอดเยี่ยมเจลีกประจำซีซั่น 2018 ด้วย กระทั่งถูก คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ จับเซ็นสัญญาอย่างถาวรในปี 2019 โดยนับถึงปัจจุบัน "เมสซี่เจ" ลงสนามให้ทีมไปแล้ว 123 เกมในทุกรายการ ยิงได้ 15 ประตู 22 แอสซิสต์ ส่วนผลงานในทีมชาติ เพิ่งพา "ช้างศึก" ทีมชาติไทย คว้าแชมป์ฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ  พร้อมกับคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าประจำทัวร์นาเมนต์ควบด้วยดาวซัลโวร่วมอีกรางวัล

logoline