svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เผิง ฉ่วย"หายตัวลึกลับหลังแฉอดีตรองนายกฯละเมิดทางเพศ-WTAจี้จีนสอบด่วน

16 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดับเบิ้ลยูทีเอ จี้รัฐบาลจีนสอบสวนด่วน เหตุ "เผิง ฉ่วย" หายตัวปริศนาหลังแฉว่าเคยถูกอดีตรองนายกฯล่วงละเมิดทางเพศนานนับสิบปี

จากกรณีที่ เผิง ฉ่วย นักเทนนิสชาวจีนวัย 35 ปี ซึ่งเคยขึ้นถึงมือ 1 ของโลกในประเภทหญิงคู่ ได้ออกมาแฉผ่าน "เว่ยป๋อ" สื่อสังคมออนไลน์ของจีนว่า ถูก จาง เกาลี่ อดีตรองนายกรัฐมนตรีจีนระหว่างปี 2013-2018 คุกคามและบังคับให้มีเพศสัมพันธ์มาเกือบ 1 ทศวรรษ

 

อย่างไรก็ตามหลังการตัดสินใจเปิดเผยเรื่องนี้ โพสต์ดังกล่าวก็ถูกลบไปอย่างรวดเร็ว เช่นเดียวกับบัญชีเว่ยป๋อ คำค้นหา ที่เกี่ยวข้องกับเธอก็ถูกระงับการมองเห็นทั้งหมด 

 

ล่าสุดสื่อต่างประเทศรายงานว่า เผิง ฉ่วย ได้หายตัวไปอย่างลึกลับและขาดการติดต่อกับคนอื่นๆไปเป็นเวลากว่า 10 วันแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ทาง สตีฟ ไซม่อน ประธานสมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง (ดับเบิ้ลยูทีเอ) ต้องออกแถลงการณ์เรียกร้องให้รัฐบาลจีนสอบสวนโดยด่วน

 

"เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ เผิง ฉ่วย เป็นเรื่องน่ากังวลอย่างยิ่ง ในฐานะองค์กรสำหรับสตรีเรายังคงยึดมั่นในหลักการความเสมอภาค โอกาส และความเคารพต่อสตรี การเปิดเผยของ เผิง ฉ่วย รวมถึงผู้หญิงทุกคน สมควรได้รับการรับฟัง ไม่ใช่การเซ็นเซอร์ ข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศที่เกิดขึ้นกับเธอต้องได้รับการสอบสวนอย่างจริงจัง" ปธ.ดับเบิ้ลยูทีเอ ระบุ

logoline