svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส่องผลงาน "ชาบี" เต็ง 1 กุนซือบาร์ซ่าคนใหม่

28 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาบี เอร์นานเดซ อดีตกองกลางระดับตำนานของ บาร์เซโลน่า กำลังจะได้โอกาสเข้ามารับงานคุมทีมเก่าที่เคยค้าแข้งในเร็วๆนี้ ซึ่งผลงานการคุมทีมของเขานั้น สาวกบาร์ซ่าที่ชื่นชอบเกมรุกน่าจะถูกใจ

จากกรณีที่สโมสร บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีก้า สเปน ประกาศปลด โรนัลด์ คูมัน กุนซือชาวดัตช์ออกจากตำแหน่ง หลังทำผลงานย่ำแย่ด้วยการพาทีมบุกแพ้ ราโย บาเยกาโน่ 0-1 ทำให้ทีมรั้งที่ 9 มีเพียง 15 คะแนนจาก 10 นัด

 

ล่าสุดมีรายงานว่า บอร์ดบริหาร บาร์เซโลน่า ได้เจรจากับ ชาบี เอร์นานเดซ อดีตกองกลางระดับตำนานของสโมสร ที่ปัจจุบันรับงานคุมทีม อัล ซาดด์ ในลีกกาตาร์ ให้กลับไปช่วยกู้วิกฤตของทีม

 

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวคนดัง ระบุว่า การเจรจาระหว่างทั้งสองฝ่ายเริ่มต้นขึ้นมาตั้งแต่หลายสัปดาห์ก่อนแล้ว แต่ในเวลานี้กำลังอยู่ในระหว่างรอให้ ชาบี เจรจาเรื่องการอำลาตำแหน่งกุนซือ อัล ซาดด์ ให้ได้เสียก่อน

 

ด้านบริษัทรับพนันถูกกฎหมายในอังกฤษอย่าง "สกาย เบท" ได้ยกให้ ชาบี เป็นเต็ง 1 ในการรับงานกุนซือบาร์ซ่าคนต่อไป ส่วนรองลงมาก็ยังมีชื่อของ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ, อันเดรีย ปีร์โล่, อันโตนิโอ คอนเต้ และ โยอัคคิม เลิฟ

สำหรับ ชาบี เอร์นานเดซ เริ่มต้นการเป็นกุนซือด้วยการคุมทีม อัล ซาดด์ ที่เขาลงเล่นเป็นทีมสุดท้ายในอาชีพนักเตะ โดยคุมทีมมาตั้งแต่ปี 2019 ซึ่งนับถึงปัจจุบันจากการรวบรวมสถิติของ Transfermarkt เขาคุมทีมมาแล้ว 89 นัด มีสถิติชนะ 61 เสมอ 12 แพ้ 16 ยิงได้ 245 ประตู (เฉลี่ย 2.75 ประตูต่อเกม) แต่ก็เสียไปถึง 112 ลูก (1.26 ประตูต่อเกม) โดยคว้าแชมป์ในประเทศมาได้ 3 รายการ รวมถึงผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ 1 ครั้ง

logoline