svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ฟุตซอลไทยลีก" เปิดฉากฤดูกาลใหม่ สุดสัปดาห์นี้

07 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดฉาก​ "ฟุตซอลไทยลีก" ฤดูกาล 2021 สุดสัปดาห์นี้ สมาคมฟุตบอลฯย้ำจัดแข่งภายใต้มาตรการป้องกันโควิดอย่างเคร่งครัด และมีถ่ายทอดสดครบทุกคู่แบบไม่มีค่าบริการ

7 ตุลาคม 2564 เวลา 13.00 น. สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวการแข่งขัน "ฟุตซอลไทยลีก" ฤดูกาล 2021/2022 ผ่านระบบ วีดีโอคอนเฟอเรนซ์ 

 

ภายในงานเปิดตัว นำโดย พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ เป็นประธานงานแถลงข่าว พร้อมด้วย อนุสรณ์ พิมงา ประธานจัดการแข่งขันฟุตซอลไทยลีก และ ทักขศิษฎ์ จิตติวาณิชย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอมาเน่ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้สนับสนุนหลักการแข่งขัน ฟุตซอลไทยลีก ฤดูกาล 2021/22

 

ภายในพิธีเปิด พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ  กล่าวว่า "กระผมในนามของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เห็นกีฬาฟุตซอลพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ"

 

"การแข่งขันฟุตซอล ไทยลีก เป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองหลักในการพัฒนาวงการฟุตซอลของไทยให้ครบทุกมิติ เป็นส่วนสำคัญในการสร้างกระแสฟุตซอลและกระจายรายได้ไปสู่ภูมิภาค"

 

"สำหรับการแข่งขัน ฟุตซอล ไทยลีก 2021 เป็นการแข่งขัน ภายใต้มาตรการของ ศบค. ในอันที่จะเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  โดยในการจัดการแข่งขันต้องเป็นไปตามมาตรการ เพื่อการป้องกันพี่น้องประชาชนไม่ให้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19"

 

"กระผมอยากจะขอขอบคุณสโมสรทุกสโมสร ที่อดทน ร่วมกันฝ่าฟันในสถานการณ์ที่ยากลำบากในช่วงที่ผ่านมา นอกจากนี้ ทางสมาคมฯ มีความยินดีและขอขอบคุณ การกีฬาแห่งประเทศไทยและผู้สนับสนุนทุกท่าน ที่ยังเชื่อมั่นในกีฬาฟุตซอล ร่วมสนับสนุนกีฬาฟุตซอล อันจะช่วยส่งเสริม ประชาสัมพันธ์กีฬาฟุตซอลและผลงานอันน่าภาคภูมิใจของทีมฟุตซอล ให้เป็นที่ประจักษ์แก่ประชาชนและเยาวชนมากยิ่งขึ้น"

"ขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่าน และหน่วยงานต่าง ๆ ที่ร่วมสร้างความสำเร็จให้แก่ ฟุตซอลไทยลีกในปีนี้ หวังว่าการแข่งขันนี้จะสร้างความตื่นเต้น เร้าใจ บรรเทาความทุกข์ให้กับผู้ชมจากสภาวะการณ์เช่นนี้ ขอบคุณครับ"

 

ซึ่งการแข่งขันฟุตซอลไทยลีก ฤดูกาล 2021 มีทีมร่วมฟาดแข้งทั้งหมด 14 ทีม จะเริ่มนัดแรกในวันเสาร์ที่ 9 ตุลาคม 2564 โดยจะแข่งเป็นประจำในทุกวัน พุธ, พฤหัสบดี, เสาร์, อาทิตย์ ที่สนามอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก รวมระยะเวลาแข่งขันทั้งหมด 4 เดือน

 

ในส่วนของการถ่ายทอดสด จะมีถ่ายทอดสดครบทุกคู่ รวม 182 แมตช์ ผ่านทาง AIS PLAY รับชมฟรีไม่มีค่าบริการ ซึ่งทุกคู่ที่แข่งขันเวลา 15.30-17.30 น. จะออกอากาศทางช่องทีวีดิจิทัล T Sports 7 ด้วย

 

สำหรับโปรแกรมนัดเปิดสนามฟุตซอลไทยลีก ฤดูกาล 2021 จะแข่งขันในวันเสาร์ที่ 9 ต.ค. 64 ลงเตะทั้งหมด 4 คู่ จากโปรแกรมเดิม 7 คู่ เนื่องจากมีมติจากที่ประชุมในวันจับสลากประคู่แข่งขัน ให้เลื่อนโปรแกรมของ 3 ทีมที่มีนักเตะติดทีมชาติไทย นั่นคือ ฟรีไฟร์ บลูเวฟ ชลบุรี, สโมสรการท่าเรือ และ แบงค็อก บีทีเอส ที่นักเตะต้องกลับมากักตัวหลังจบศึกฟุตซอลโลก 2021 ที่ประเทศลิทัวเนีย

  • 09.30 น. มอภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พบ แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด AIS PLAY
  • 12.30 น. เอ็นที ฟุตซอลคลับ พบ ฟุตซอลราชนาวี AIS PLAY
  • 15.30 น. ธรรมศาสตร์ สแตลเลี่ยน พบ เกษมบัณฑิต เอฟซี AIS PLAY และ T Sports 7
  • 18.30 น. ราชภัฎเพชรบุรี พบ ห้องเย็นท่าข้าม AIS PLAY
logoline