svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เยอรมนีคว้าเหรียญทองศิลปะบังคับม้า ตอกย้ำที่ 1 ของโลก

28 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมขี่ม้าเยอรมนี ซึ่งประกอบด้วย เจสซิกา เวิร์นเดิล, อิซาเบล เวิร์ธ และ โดโรธี ชไนเดอร์ คว้าเหรียญทองโอลิมปิก โตเกียว 2020 ในการแข่งขันประเภทศิลปะบังคับม้า

ทีมขี่ม้าเยอรมนี ซึ่งประกอบด้วย เจสซิกา เวิร์นเดิล, อิซาเบล เวิร์ธ และ โดโรธี ชไนเดอร์ คว้าเหรียญทองโอลิมปิก โตเกียว 2020 ในการแข่งขันประเภทศิลปะบังคับม้า ซึ่งนับตั้งแต่ปี 1984 เยอรมนีคว้าเหรียญทองการแข่งขันศิลปะบังคับม้าในโอลิมปิกได้ในแทบจะในทุกๆ ครั้ง ที่มีการประชันฝีมือการบังคับม้า

เยอรมนีคว้าเหรียญทองศิลปะบังคับม้า ตอกย้ำที่ 1 ของโลก

ในการแข่งขันในเมื่อวานนี้ ที่กรุงโตเกียว ทีมเยอรมนี ทำคะแนนรวมไปได้ 8,178 คะแนน ส่วนอันดับที่ 2 คือทีมสหรัฐฯ ทำคะแนนรวมได้ 7,747 คะแนน และอันดับที่ 3 สหราชอาณาจักร ทำคะแนนรวมได้ 7,723 คะแนน

 

เยอรมนีคว้าเหรียญทองศิลปะบังคับม้า ตอกย้ำที่ 1 ของโลก

ทีมขี่ม้าเยอรมนี ซึ่งประกอบด้วย เจสซิกา เวิร์นเดิล, อิซาเบล เวิร์ธ และ โดโรธี ชไนเดอร์ คว้าเหรียญทองโอลิมปิก โตเกียว 2020 ในการแข่งขันประเภทศิลปะบังคับม้า ซึ่งนับตั้งแต่ปี 1984 เยอรมนีคว้าเหรียญทองการแข่งขันศิลปะบังคับม้าในโอลิมปิก มาได้ทั้งหมด 9 ครั้ง จากการแข่ง 10 ครั้ง โดยพลาดเหรียญทองให้กับเจ้าภาพไปแค่ครั้งเดียว ในการแข่งขันที่ลอนดอน ปี 2012 เยอรมนีคว้าเหรียญทองศิลปะบังคับม้า ตอกย้ำที่ 1 ของโลก

เรียบเรียงโดย : ชาญชัย ประทีปวัฒนะวงศ์  โต๊ะข่าวต่างปะเทศ

logoline