svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ผีตาโขน"จัดทัพปลุก " เลย ซิตี้" คืนฟุตบอลอาชีพ

25 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำนานแห่งวงการฟุตบอลภาคอีสาน " เลย ซิตี้" ภายใต้การคุมทัพของ สันต์ ตันกูล อดีตลูกหม้อของทีมสมัยเป็นนักฟุตบอล ที่ปัจจุบันมารับบทบาท ผู้จัดการทีม / หัวหน้าผู้ฝึกสอน ประกาศเดินหน้าปลุกทีมฟุตบอล ของจังหวัดให้กลับคืนมา ยอมรับแม้จะเป็นงานหิน แต่ก็ขอเดินหน้าสู้

\"ผีตาโขน\"จัดทัพปลุก \" เลย ซิตี้\" คืนฟุตบอลอาชีพ

สันต์ ตันกูล หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ ผู้จัดการทีมฟุตบอลเลยซิตี้ ( ผีตาโขนออกศึก) อดีตทีมฟุตบอลในไทยลีก 4 ( ลีกภูมิภาค ) ฤดูกาล 2018 ให้สัมภาษณ์กับ " เนชั่น ทีวี" ว่า ฤดูกาล 2020 ของฟุตบอลไทยแลนด์อเมเจอร์ลีก ซึ่งจัดการแข่งขันโดย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย อันเป็นการสรรหาทีมจากลีกสมัครเล่น ขึ้นไปสู่ลีกภูมิภาคหรือระบบลีกอาชีพ และขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการวางแผนเพื่อจัดแข่งขัน สำหรับ เลย ซิตี้ กำลังอยู่ระหว่างการเตรียมทีมทางด้านต่างๆ เพื่อที่จะส่งเข้าแข่งขันกับรายการนี้ โดยมีเป้าหมายอยู่ที่การทำผลงาน เพื่อนำพาทีมกลับไปสู่ฟุตบอลอาชีพ





\"ผีตาโขน\"จัดทัพปลุก \" เลย ซิตี้\" คืนฟุตบอลอาชีพ





" เลยซิตี้ หรือ ผีตาโขนออกศึก ตอนนี้ อยู่ในขั้นตอนของการเตรียมทีมเข้าแข่งขันกับไทยแลนด์อเมเจอร์ลีก ก็อาจจะเรียกได้ว่า เป็นการเริ่มต้นใหม่ ก็ว่าได้ แน่นอนสำหรับผมแล้ว นี่คือภารกิจที่ท้าทาย กับการสร้างทีมฟุตบอลขึ้นมาใหม่ เพื่อพาทีมก้าวไปข้างหน้า เพราะในอดีตชื่อของเลยซิตี้ สำหรับวงการฟุตบอลในระดับลีกภูมิภาคแล้ว นี่คือทีมฟุตบอลทีมหนึ่ง ที่เป็นตำนานเรียกได้ว่า เป็นมหาอำนาจลูกหนังของภาคอีสานทีมหนึ่ง เพียงแต่เมื่อเวลาเปลี่ยนไป ทีมมาถึงจุดที่ตกชั้นจากลีกภูมิภาค นี่จึงเป็นการกลับมาเริ่มต้นใหม่ ด้วยการนับหนึ่ง เพื่อปลุกทีมขึ้นมา หรือสร้างทีมขึ้นมา"




\"ผีตาโขน\"จัดทัพปลุก \" เลย ซิตี้\" คืนฟุตบอลอาชีพ







เขา กล่าวว่า จากประสบการณ์ที่เคยอยู่กับเลยซิตี้ ในอดีต ทั้งในฐานะผู้เล่นของทีม จนก้าวขึ้นมาทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน และผู้จัดการทีม ในปี 2561( ฤดูกาล2018 ) ทำให้ได้ซึมซับถึงประวัติศาสตร์ ที่มีมาอย่างยาวนานของทีมฟุตบอลทีมนี้ ดังนั้นถึงแม้ว่าสถานการณ์ของเลยซิตี้ ในขณะนี้ จะเป็นทีมฟุตบอลนอกลีก หรือต้องไปเริ่มต้นกับไทยแลนด์อเมเจอร์ลีก ก็พร้อมที่จะทำทุกวิถีทาง เพื่อนำพาทีมฟุตบอลเลยซิตี้ ให้กลับคืนมา เพื่อเป็นอีกหนึ่งทีมฟุตบอลของจังหวัด ที่จะสร้างความภาคภูมิใจให้กับแฟนบอลจังหวัดเลย เช่นที่เคยทำได้มาแล้วในอดีต

\"ผีตาโขน\"จัดทัพปลุก \" เลย ซิตี้\" คืนฟุตบอลอาชีพ







" ผมเชื่อว่าด้วยประสบการณ์ และการทราบถึงข้อจำกัดทางด้านต่างๆ จะทำให้การรื้อฟื้นทีมฟุตบอลทีมนี้ เป็นการทำทีมอย่างมีแบบแผนมากที่สุด เพื่อให้ไปถึงเป้าหมาย เช่น การสรรหาผู้เล่นเข้าสู่ทีม เพื่อรองรับการแข่งขัน จะทำอย่างไรเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ทางด้านเศรษฐกิจที่ไม่เอื้ออำนวย สิ่งเหล่านี้คือการที่ต้องคำนึงถึง และวางแผนรองรับ เพื่อให้การทำทีมฟุตบอล ที่จะกลับไปสู่การเป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพประสบความสำเร็จ" ผู้จัดการทีมฟุตบอลเลยซิตี้ กล่าว

\"ผีตาโขน\"จัดทัพปลุก \" เลย ซิตี้\" คืนฟุตบอลอาชีพ

logoline