svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

มือบิด"ฮอนด้า"ร่วมมอบสิ่งของใส่ตู้ปันสุข"ระยอง"

21 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักบิดจากโครงการ "เรซ ทู เดอะ ดรีม" ของ เอ.พี. ฮอนด้า ร่วมแบ่งปันอาหารและสิ่งของ ผ่านตู้ปันสุข ในโครงการ "มอไซค์ฮอนด้า ปันน้ำใจ ใส่ตู้กับข้าว" ที่จังหวัดระยอง บ้านเกิด

มือบิด\"ฮอนด้า\"ร่วมมอบสิ่งของใส่ตู้ปันสุข\"ระยอง\"

มือบิด\"ฮอนด้า\"ร่วมมอบสิ่งของใส่ตู้ปันสุข\"ระยอง\"


"ฟิล์ม" ปิยวัฒน์ ประทุมยศ นักขับรถจักรยานยนต์หมายเลข 188 จากการแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ รุ่นAP250 ได้ร่วมกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบต่อฐานะทางเศรษฐกิจจากไวรัสโคโรนา ( โควิด-19 ) ในพื้นที่จังหวัดระยอง ที่มีภูมิลำนาอยู่ ด้วยการนำสิ่งของไปมอบให้กับตู้ปันสุข ผ่านโครงการ "มอไซค์ฮอนด้า ปันน้ำใจ ใส่ตู้กับข้าว" ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า "ฮอนด้า ปิยะ" จังหวัดระยอง ทั้งนี้ "ฟิล์ม" กล่าวว่า ภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมกับการส่งการให้ไปยังผู้ที่ได้รับผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ และอยากเชิญชวนทุกคนร่วมส่งต่อการให้ สู่สังคม
ดร. อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า กล่าวว่าเอ.พี.ฮอนด้า ได้ทำโครงการ "มอไซค์ฮอนด้า ปันน้ำใจ ใส่ตู้กับข้าว" โดยผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์แต่ละร้าน จะทำ"ตู้ปันสุข "มาวางไว้ที่หน้าร้าน ใน"ตู้ปันสุข" จะมีอาหารแห้ง น้ำดื่ม รวมถึงเครื่องอุปโภคบริโภคอื่น ๆ เพื่อให้ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ในการดำเนินชีวิตได้นำไปใช้ เป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายได้อีกทางหนึ่ง ในขณะเดียวกันบุคคลทั่วไป ที่ต้องการแบ่งปันอาหารก็สามารถมาบริจาคผ่านตู้นี้ได้เช่นกัน ซึ่งโครงการ "มอไซค์ฮอนด้า ปันน้ำใจ ใส่ตู้กับข้าว" เป็นการต่อยอดจากแนวคิด Free Pantry ในต่างประเทศ และ"ตู้ปันสุข"ของกลุ่ม"อิฐน้อย"ซึ่งเป็นกลุ่มจิตอาสากลุ่มแรก ที่นำแนวคิด Free Pantry มาประยุกต์ใช้ในประเทศไทย โดยเอ.พี.ฮอนด้า นำจุดแข็งในการมีเครือข่าย ของผู้แทนจำหน่าย มาใช้ให้เกิดประโยชน์ หรือ ต่อยอดการให้นั่นเอง

มือบิด\"ฮอนด้า\"ร่วมมอบสิ่งของใส่ตู้ปันสุข\"ระยอง\"

มือบิด\"ฮอนด้า\"ร่วมมอบสิ่งของใส่ตู้ปันสุข\"ระยอง\"

logoline