svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ศรีสะเกษ" แซง "ปาเกียว" ขึ้นที่ 1

11 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เว็บไซด์มวย Boxrec ได้จัดอันดับให้ "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น หรือ วิศักดิ์ศิลป์ วังเอก ขึ้นมาเป็นอันดับ 5 ของโลกแบบปอนด์ต่อปอนด์ (เทียบกับนักมวยทุกคน ทุกรุ่น ทุกสถาบันในโลก) ที่สำคัญการจัดอันดับดังกล่าว ส่งผลให้ ศรีสะเกษ ขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ของเอเชีย อย่างเป็นทางการ ด้วยการแซงหน้าซุปเปอร์สตาร์อย่าง "แมนนี่ ปาเกียว" ที่อยู่อันดับ 12และเกนนาดี้ โกลอฟสกิ้น ซึ่งทำผลงานเป็นอันดับ 6เรียบร้อยแล้ว

 ด้านโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด   บอกว่า  นายกรัฐมนตรี   พลเอกพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ร่วมยินดีกับ  ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่สามารถป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซุปเปอร์ฟลายเวท ของสภามวยโลก หรือดับเบิลยูบีซี (WBC) ที่สหรัฐอเมริกาไว้ได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะโรมัน กอนซาเลซ 
การได้รับชัยชนะของศรีสะเกษ ทำให้คนไทยมีความสุข  เป็นการสร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้แก่ประเทศ  เบื้องหลังความสำเร็จ ไม่ได้เกิดขึ้นด้วยความบังเอิญ แต่เกิดจากการเรียนรู้ ฝึกฝน พัฒนาฝีมือด้วย รู้จักนำจุดอ่อนไปปรับปรุงแก้ไขสม่ำเสมอ สมควรที่ทุกคนนำไปเป็นแบบอย่าง เพื่อปรับใช้ในการแข่งขันกีฬาและการดำเนินชีวิต

logoline