svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ฟลอร์บอลไทย เฉือน ออสเตรเลีย 4-3

09 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมฟลอร์บอลไทย เฉือน ออสเตรเลีย 4-3 พร้อมคว้าอันดับดีที่สุดจากโซนเอเชีย-โอเชียเนีย ในการแข่งขันรอบจัดอันดับศึกฟลอร์บอลชิงแชมป์โลก

การแข่งขันฟลอร์บอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 11 ที่กรุงริก้า ประเทศลัตเวีย ระหว่างวันที่ 3-11 ธันวาคม ซึ่งทีมชาติไทยผ่านการคัดเลือกเข้ามาแข่งขันครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยลงแข่งขันรอบแรก ชนะ 1 แพ้ 2 ได้ลงทำการแข่งขันรอบจัดอันดับเจอกับ ทีมชาติออสเตรเลีย ทีมแชมป์โซนเอเชีย-โอเชียเนีย ทำให้เหมือนกับเป็นการชิงอันดับ 1 ของภูมิภาคไปทันที
เกมเปิดมาทำท่าว่า ไทย จะคว้าชัยได้ง่าย ๆ เมื่อขึ้นนำก่อน 2-0 สัตยา ภูสีน้อย นาทีที่ 23 และอเล็กซานเดอร์ ไรเนฟาลค์ ในอีก 20 วินาทีต่อมา แต่มาโดน ออสซี่ รัวคืน 3 เม็ดติดจาก คาเมร่อน เคร็กจ์ นาทีที่ 25, ฌอน เฟรเซอร์ นาทีที่ 42 และโจนาธาน เวรอน นาทีที่ 50 พลิกกลับมานำ 3-2 จากนั้นไทยโหมบุกหนักและตีเสมอได้จาก ปวัฒน์ ไทยดิษฐ์ ดาวยิงประจำทีมซัดไกลในนาทีที่ 54 เป็นประตูที่ 8 ของเขาในรายการนี้
จากนั้น ไทยมาได้ประตูนำก่อนหมดเวลาเพียงแค่ 11 วินาทีจาก อเล็กซานเดอร์เจ้าเก่า แต่แล้วเมื่อเหลือ 2 วินาทีสุดท้าย ไทยเสียจุดโทษ เมื่อ ไชยกุล กัปตันทีมทำผิดกฎ แต่ คริสเตียน คาร์ลส์สัน ผู้รักษาประตูไทยเซฟลูกยิงของ โทมัส การ์ทเนอร์ เอาไว้ได้ ทำให้ ไทยเฉือนชนะ ออสเตรเลีย 4-3 ได้เข้าไปชิงอันดับ 13 ของโลก กับ โปแลนด์ ในวันศุกร์นี้ต่อไป พร้อมการันตีว่า ไทยคือทีมที่มีอันดับดีที่สุดในโลกจากโซนเอเชีย-โอเชียเนีย อีกด้วย
ด้าน "บิ๊กแน็ต" ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมฮ็อกกี้ฯ ผู้ดูแลฟลอร์บอล บอกว่า เป็นเกมที่ตื่นเต้นจนถึงวินาทีสุดท้าย ทำเอาทุกคนหัวใจแทบวาย เรามาถึงตรงนี้เราพิสูจน์ได้แล้วว่า เราคือเบอร์ 1 ของเอเชียโอเชียเนีย เราจะต้องรักษาตำแหน่งนี้ให้ได้ เราหวังว่าในสองปีข้างหน้าเราจะกลับมาตรงนี้อีกครั้ง

พร้อมกันนี้ สัตยา ภูสีน้อย นักฟลอร์บอลตัวเก่งทีมชาติไทย ยังได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมมาครองได้อีกด้วย ซึ่งเจ้าตัวขอยกเครดิตให้กับเพื่อนร่วมทีม ที่ร่วมสู้กันอย่างเต็มที่

logoline