svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เปิดโผนักกีฬาเลือก ปธน.สหรัฐฯ

09 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่อนอก เปิดเผย รายนักกีฬาดัง ชาวอเมริกัน ส่วนใหญ่เทใจเลือก นาง ฮิลลารี คลินตัน มากกว่า โดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ของประเทศสหรัฐอเมริกา

แม้ว่าผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีคนใหม่ ของสหรัฐอเมริกา จะเป็นที่สิ้นสุด โดยเป็นทางฝั่ง โดนัลด์ ทรัมป์ จากพรรครีพับลิกัน ที่ชนะ ฮิลลารี คลินตัน ไปด้วยคะแนน 276 ต่อ 218 คะแนน โดยสื่อต่างประเทศ ได้มีการเปิดเผยถึง เสียงโหวตของของบรรดานักกีฬาและอดีตนักกีฬาชื่อดังชาวอเมริกัน ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาในครั้งนี้ ซึ่งปรากฏว่า หลายคนมีความคิดเห็นแตกต่างกันตามความชอบส่วนตัว โดยฝั่งที่เลือก นางฮิลลารี คลินตัน ตัวแทนพรรคเดโมแครต นำโดย เลบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์นักบาสเกตบอลของ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส
นอกจาก เลบรอน เจมส์ แล้ว ยังมีนักกีฬาชื่อดังที่เทใจให้ ฮิลลารี อีกหลายคน ไม่ว่าจะเป็น สตีเฟน เคอร์รี สุดยอดจอมแม่นห่วง จากโกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ในศึกเอ็นบีเอ , โฮป โซโล ผู้รักษาประตูสาวทีมชาติสหรัฐฯ , ไลลา อาลี อดีตนักชกสาว ลูกของ มูฮัมหมัด อาลี ผู้ล่วงลับ , มาร์ตินา นาฟราติโลวา ตำนานนักเทนนิสหญิง เชื้อสายเช็กฯ รวมถึง อเล็กซ์ โรดริเกซ นักเบสบอลชื่อดังของนิวยอร์ก แยงกีส์ ที่เลือกลงคะแนนให้กับ ฮิลาลี คลินตัน อีกด้วย
ขณะที่หัวหอกของฝั่ง โดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับลิกัน คือ ไมค์ ไทสัน อดีตแชมป์มวยโลกคนดัง เช่นเดียว กับ เดนนิส ร็อดแมน อดีตนักบาสทีมชิคาโก้ บูลส์ เพื่อนร่วมทีม ไมเคิลจอร์แดน ก็ให้เหตุผลว่า เบื่อนักการเมืองแบบเดิมๆ อยากได้นักธุรกิจ มาบริหาร ประเทศ มากกว่า
อีกคนที่เลือกทรัมป์ ฮ้อง โฮแกน อดีตนักมวยปล้ำ ชื่อดัง ก็ให้เหตุผลแบบเดียวกันในการสนับสนุน ทรัมป์ และถึงขั้นเคยประกาศว่าอยากลงสมัครรองประธานาธิบดี คู่กับ ทรัมป์ เพื่อร่วมเปลี่ยนแปลงประเทศด้วยกัน

logoline