svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เปิดคำสัมภาษณ์ "มูรินโญ" เคยบอกห้ามแข้งเชลซี "เล่นตุกติก"

21 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โชเซ มูรินโญ กุนซือสโมสรเชลซี เคยให้สัมภาษณ์ผ่านนิตยสารจีคิว ว่าเคยสั่งห้ามนักฟุตบอลของสโมสรเชลซี ห้ามเล่นตุกติก สกปรก


นิตยสารจีคิว ฉบับเดือนตุลาคม ได้สัมภาษณ์ ทั้งหมด 50 คำถาม ต่อโชเซ มูรินโญ นายใหญ่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่มี 7 ข้อที่น่าสนใจดัง มานำเสนอต่อไปนี้
1.แฟนบอลทั่วไปรู้จักผมน้อยมาก ไม่สามารถบอกรู้จักผมนอกเหนือจากแค่ในสนาม
2.ผมไม่ชอบอ่านหนังสือพิมพ์ ผมห้ามเอาหนังสือพิมพ์เข้าสนามซ้อม และให้หัวหน้าสต๊าฟโค้ชอ่าน แล้วนำมาเล่าในเรื่องที่สำคัญ
3.ผมสั่งห้ามนักฟุตบอลเล่นขี้โกง สำออย สกปรก พุ่งล้ม ทำให้นิตยสารจีคิวถามสวนกลับไปว่า อ้าว แล้วดิดิเยร์ ดร็อกบ้าล่ะ? มูรินโญเลยตอบกลับไปว่า ดร็อกบ้าเป็นปีแรก พอเรียกมาคุยก็ไม่ทำอีกแล้ว ขณะที่กรณีของดีเอโก คอสต้า แข้งชาวสเปน ที่เจตนาเล่นตุกติกใส่ กาบรียล เปาลิสต้า ปราการหลังปืนใหญ่ ในศึกลอนดอน ดาร์บี้แมตช์นั้น กุนซือสโมสรเชลซีได้กล่าวชื่นชมคอสต้าว่าเป็นแมนออฟเดอะแมตช์ มีส่วนสำคัญพาทีมคว้าชัย 2 ใน 3 เกมล่าสุดอีกด้วย
4.ใครคือนักเตะที่ดีที่สุดในสายตามูรินโญ เขาหยุดคิดครู่หนึ่งแล้วตอบกลับไปว่า "ผมตอบไม่ได้หรอกว่า ถ้าเป็นกองหน้า ดร็อกบ้าหรือชลาตันใครเล่นดีกว่ากัน มันก็ตอบไม่ได้เช่นกัน"
5.คุณชอบลีกอะไรมากที่สุดในโลก หลังจากที่ไปมาแล้วเกือบทั่วโลก มูรินโญจึงตอบกลับมาว่า "ผมชอบพรีเมียร์ลีก มากกว่าลา ลีกา บุนเดสลีก้า เพราะอะไรเหรอ หลังจบเกม 90 นาทีในสนาม เวลาที่ผมกับครอบครัวเดินในห้างฯ แฟนบอลจะไม่เข้ามารบกวน เข้ามารุม คือแฟนบอลในอังกฤษค่อนข้างให้เกียรติ แต่ในสเปนกับอิตาลีไม่ใช่อย่างนั้น"
6.นอกสนามทำไมคุณชอบวิจารณ์คู่แข่ง โดยเฉพาะ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซนอล ดูเป็นแทคติกที่สกปรกไปหรือเปล่า? กุนซือสิงห์บลูส์ตอบมาว่า "นี่เป็นสไตล์การทำทีมของผม"
7.เสน่ห์ของพรีเมียร์ลีกอยู่ที่ไหน มูรินโญ ตอบมาว่า "ก่อนและหลังเกมจบ 90 นาที ไม่ค่อยมีแฟนบอลทำร้ายนักฟุตบอลหรือโค้ช คุณจะเจอแฟนๆในสเปนที่ไปขวางรถของแกเร็ธ เบล แข้งทีมชาติเวลส์ ของเรอัล มาดริด และเอาของปากระจกใส่จนเกิดความเสียหาย" ทำให้นิตยสารจีคิวทำนายว่าอนาคต นายใหญ่ชาวโปรตุเกสจะอยู่ที่ประเทศอังกฤษไปอีกนาน ขณะที่เขาเหลือสัญญากับสโมสรอีก 2 ปี

logoline