svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"นาดาล" ถอนตัว ยูเอสโอเพ่น รับเสียดายโอกาสป้องกันแชมป์

19 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราฟาเอล นาดาล นักหวดมือ 2 ของโลกชาวสเปน ประกาศขอถอนตัวจากศึกยูเอส โอเพ่น หลังมีปัญหาบาดตรงบริเวณเจ็บข้อมือขวา ทำให้หมดโอกาสป้องกันแชมป์ในรายการนี้

ราฟาเอล นาดาล นักหวดมือ 2 ของโลกชาวสเปน ยอมรับว่ารู้สึกเสียดายที่ต้องชวดโอกาสป้องกันแชมป์เทนนิส "ยูเอส โอเพ่น" ซึ่งเป็นศึกแกรนด์สแลมรายการสุดท้ายของทุกปีที่จะเริ่มต้นชิงชัยกันในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ หลังประกาศขอถอนตัวออกจากการแข่งขัน เนื่องจากนักหวดวัย 27 ปีรายนี้ยังคงมีปัญหาบาดตรงบริเวณเจ็บข้อมือขวาที่เกิดขึ้นในช่วงระหว่างฝึกซ้อมที่เมืองมายอร์ก้าในบ้านเกิดเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา แม้ว่าแพทย์จะให้ นาดาล ใส่เฝือกอ่อนเป็นเวลาสัปดาห์ 2-3 สัปดาห์แล้ว แต่อาการบาดเจ็บดังกล่าวกลับไม่ได้ดีขึ้นเลย จึงทำให้ ศึกยูเอส โอเพ่น ประจำปีนี้จะต้องไร้เงาของอดีตแชมป์แกรนด์สแลม 14 สมัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  
ก่อนหน้านี้ นาดาล ได้เคยพยายามฝึกซ้อมแบบเบาๆ เพื่อหวังเรียกความฟิตกลับมาลุ้นตำแหน่งป้องกันแชมป์ยูเอส โอเพ่น บนสังเวียนฟลัชชิง เมโดว์ส ในเมืองนิวยอร์ก ให้ได้อีกหนึ่งสมัย แต่สุดท้ายก็ฝืนสภาพร่างกายของตัวเองที่ยังได้รับบาดเจ็บตรงข้อมือขวาไม่ไหว จึงต้องออกแถลงการณ์ผ่านทางหน้าเพจเฟซบุ๊คส่วนตัว เพื่อแจ้งให้แฟนคลับของเขาได้รับทราบว่า จะไม่ได้กลับมาลงเล่นในศึกแกรนด์สแลมสุดท้ายของปีนี้อย่างแน่นอน

logoline