svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาหาร

"ศรณ์(SORN)"ร้านอาหารใต้ของคนไทยใน"The World’s 50 Best Restaurants 2022"

20 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดยอด!! “ศรณ์ (SORN)” ร้านอาหารปักษ์ใต้ คนไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ 20 ปี ของ ”The World’s 50 Best Restaurants 2022” ที่คว้าอันดับที่ 39 ซึ่งเป็นร้านอาหารไทยที่ได้อันดับสูงสุดเท่าที่เคยมีมา

เป็นความภาคภูมิใจที่สุดครั้งแรกของประเทศไทยสำหรับร้าน “ศรณ์ (SORN)” ร้านอาหารปักษ์ใต้ของไทย ที่ปีนี้ (2022) ได้รับการโหวตจากนักชิม (Voter) ทั่วโลกให้เป็นร้านอาหารที่ดีที่สุดลำดับที่ 39 ของโลกจากงาน The World’s 50 Best Restaurants 2022 ซึ่งจัดขึ้น ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 18 กรกฎาคม 2022 ที่ผ่านมา โดยเป็นร้านอาหารไทยร้านแรกและร้านเดียวจากประเทศไทยที่สามารถก้าวเข้าสู่อันดับ Top 50 ของโลกได้อย่างน่าภาคภูมิใจ

 

เชฟไอซ์ ศุภักษร จงศิริ ผู้รังสรรค์และนำเสนออาหารปักษ์ใต้สู่เหล่านักชิมอาหารทั่วโลก เป็นเชฟผู้เปี่ยมด้วยแรงบันดาลใจในการทำอาหารและหัวเรือใหญ่ของร้านศรณ์ ได้พาทีมงานคนสำคัญที่มีส่วนร่วมสร้างความสำเร็จกว่า 10 ชีวิตตบเท้าเข้ารับรางวัลในงานครั้งนี้ด้วย พร้อมเผยว่า  “ผมรู้สึกขอบคุณอย่างมาก ซึ่งมันเหลือเชื่อที่เราได้เป็นคนแรก ร้านอาหารไทยแท้ เชฟไทยที่ถูกเสนอชื่อใน The world’s 50 best restaurants ผลงานการรังสรรค์การทำอาหารของเราได้รับการจัดอันดับเป็นร้านอาหาร Thai Authentic ที่เข้ารอบสูงที่สุดในช่วงเวลาประวัติศาสตร์ 20 ปีของงาน The world’s 50 best restaurants”

เชฟไอซ์ ศุภักษร จงศิริ ผู้รังสรรค์และนำเสนออาหารปักษ์ใต้สู่เหล่านักชิมอาหารทั่วโลก

“ผมเองคงไม่สามารถประสบความสำเร็จได้มากขนาดนี้ และคงไม่ได้มาไกลถึงขนาดนี้ถ้าขาดทีมงานที่รักและทุ่มเทของร้านศรณ์ รวมถึงเกษตรกร และชาวประมงไทยที่จัดหาผลิตผลคุณภาพเยี่ยมให้เราได้นำมาใช้ทำอาหาร”   

 

“ขอขอบพระคุณทุกท่าน ที่ร่วมสนับสนุนความสำเร็จที่ศรณ์ได้ทำมาโดยตลอด จากก้นบึ้งของหัวใจ และรางวัลนี้เป็นรางวัลสำหรับประเทศไทยครับ”

logoline