svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทักษิณ" ส่งทนายขอ อสส. เลื่อนฟังคำสั่งคดี ม.112 พรุ่งนี้ อ้างติดโควิด

"ทักษิณ" ส่งทนายขอ อสส.เลื่อนฟังคำสั่งคดี ม.112 พรุ่งนี้อีกครั้ง อ้างติดโควิด ขณะที่อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา ยังไม่มีคำสั่งอนุญาตให้เลื่อนคดีหรือไม่

28 พฤษภาคม 2567 มีรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (29 พ.ค.) เวลา 09.00 น. อัยการสูงนัดฟังคำสั่งคดี ม.112 ของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีทักษิณให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่ประเทศเกาหลีใต้ ในช่วงหนีคดีอยู่ต่างประเทศ เมื่อปี 2548 

หลังจากเมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา นายทักษิณ  ไม่ได้เดินทางไปยังสำนักงาน อสส. ตามนัดหมายให้ไปรับฟังคำสั่งคดี มีเพียงนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความผู้รับมอบอำนาจ เดินทางไปพบอัยการเท่านั้น
นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
 

ล่าสุด มีรายงานข่าวจากสำนักงาน อสส. ว่า วันนี้ทนายความผู้รับมอบอำนาจนายทักษิณ เดินทางมายังสำนักงานคดีอาญา สำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อยื่นคำร้องขอเลื่อนนัดฟังคำสั่งคดีออกไปก่อน เนื่องจากนายทักษิณติดโควิด โดยในช่วงเวลา 18.00 น. ยังไม่มีคำสั่งจากอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา อนุญาตให้เลื่อนคดีหรือไม่

 

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ที่ผ่านมา นายทักษิณ ได้ระบุระหว่างเดินทางไปปฏิบัติภารกิจส่วนตัวที่จังหวัดนครราชสีมา ถึงการเดินทางไปฟังคำสั่งของอัยการสูงสุดในวันที่ 29 พ.ค. ว่า “ตอนนี้ยังเหมือนเดิมอยู่ ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ถ้าต้องไป ก็ต้องไป ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับทางอัยการด้วย”
นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี