svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ครูมานิตย์" รับติดต่อ "หมอชลน่าน" ไม่ได้มั่นใจไม่คิดอำลาเพื่อไทย

30 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ครูมานิตย์" เผยติดต่อ "หมอชลน่าน" ไม่ได้ มองเป็นนักการเมืองมืออาชีพ ต้องทนรับเรื่องราวเหล่านี้ให้ได้ เชื่ออาจน้อยใจบ้าง แต่ไม่ทิ้งพรรค มั่นใจเพื่อไทยไร้แตกแยก 

30 เมษายน 2567 "นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม" สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาแสดงความยินดีกับ "นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ" หลังได้รับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล พร้อมทั้งยังให้สัมภาษณ์ถึงกรณี "นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว" สส.น่าน พรรคเพื่อไทย ที่ถูกปลด ทั้งๆ เป็นกำลังสำคัญของพรรคในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ว่า หมอชลน่าน เป็นนักการเมืองมาอย่างยาวนาน มาเจอบรรยากาศแบบนี้ ตนเชื่อว่าเขาเข้าใจได้ แล้ววันหนึ่งอาจจะได้กลับมาทำหน้าที่อีก

 

"เพราะผมกับหมอเป็นนักการเมืองรุ่นเดียวกัน ตั้งแต่พรรคเพื่อไทยมีไม่มาก ที่ผ่านมาก็พยายามติดต่อให้กำลังใจเขา แต่ก็ติดต่อไม่ได้ แต่คนที่เข้ามาเป็นผู้บริหารแล้วเจอวิกฤต มันก็อาจน้อยใจบ้าง อาจเสียใจบ้าง เพราะในเชิงการเมือง มันคือสมบัติผลัดกันชม คนที่มาเล่นการเมืองทุกคน ก็มีเป้าที่จะเป็นเสนาบดีกันทั้งหมด ถามว่าอยากเป็นไหม เราก็อยากเห็นแสงไฟที่ปลายอุโมงค์เหมือนกัน" นายครูมานิตย์ กล่าว 

เมื่อถามว่า คิดว่าหมอชลน่าน จะไขก๊อกอีกหรือไม่ นายครูมานิตย์ กล่าวว่า ตนตอบแทนไม่ได้ แต่ตนคิดว่า คนที่ผ่านร้อน ผ่านหนาว ผ่านอะไรมามากมาย ก็คงจะทำงานให้พรรคต่อไป ยังคิดถึงพรรคอยู่แล้ว 

เมื่อถามว่า การปรับครม. ทุกครั้ง ไม่เคยมีลักษณะแบบนี้ อาจจะมีความไม่พอใจเกิดขึ้นบ้าง แต่ก็ไม่เคยมาตอบโต้อะไรผ่านโซเชียล จะทำงานร่วมกันต่อไปได้หรือไม่ นายครูมานิตย์ กล่าวว่า ปกติตนเป็นคนโบราณ ไม่ได้อ่านโซเชียลฯ ส่วน สส.ในพรรคตอนนี้ ยังไม่ได้มีการพบปะกันเลย นอกจากวันที่ 3 พ.ค.​นี้ ที่จะมีการประชุมที่พรรค เพราะมันเป็นการปรับครม. ช่วงการลงพื้นที่ ทำให้ต่างคนต่างอยู่พื้นที่  

"วันนี้ผมไม่ได้ขอฝากอะไรมาก แต่ทุกคนที่เข้ามาสู่การเมืองตรงนี้ โดยเฉพาะคนที่โดนปรับ 2-3 ท่าน ซึ่งมีตำแหน่งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนฯ อยู่ ไม่ว่าจะเป็นคุณไชยา พรหมา หรือ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว เรายังมีหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร และหมอก็เป็นรัฐมนตรีมาถึง 2 รอบแล้ว ผมคิดว่าคุณหมอเอง ก็เป็นนักการเมืองอาชีพไปแล้ว มาอยู่พรรคการเมือง 24-25 ปีแล้ว ต้องทนรับในเรื่องราวเหล่านี้ ผมเชื่อแบบนั้น" นายครูมานิตย์ ระบุ 

 

ส่วน "น.ส.แพทองธาร ชินวัตร" หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จำเป็นต้องออกมาปรามหรือไม่ เพื่อสกัดความแตกแยก ส่วนตัวคิดว่า ในพรรคเพื่อไทยไม่ได้แตกแยกอะไร 
 


 

logoline