svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมศักดิ์" ยันไร้ปัญหากับ "หมอชลน่าน" แม้ถูกตั้งเป็นรมว.สาธารณสุขแทน

29 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมศักดิ์" เข้าทำเนียบฯ เก็บของเตรียมพร้อมย้ายที่ทำงาน ลั่นไร้ปัญหา "หมอชลน่าน" และยังรับกันชอบกัน แม้ถูกตั้งเป็น รมว.สาธารณสุขแทน ปัดตอบ "ปานปรีย์" ลาออกกระทรวงบัวแก้วกระทบรัฐบาล ชี้เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ อุบเทคนิคครองเก้าอี้เสนาบดีนาน 16 สมัย

29 เมษายน 2567 "นายสมศักดิ์ เทพสุทิน" รมว.สาธารณสุข ได้เดินทางมายังตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พร้อมเปิดเผยหลังได้รับการโปรดเกล้าฯ ว่า เป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างสูง ซึ่งวันนี้ (29เม.ย.) จึงมาขอบคุณและลาข้าราชการของสำนักนายกรัฐมนตรี และหน่วยงานที่ได้ทำงานร่วมกัน

ทั้งนี้ ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการช่วยเหลือสนับสนุนเป็นอย่างดี พร้อมทั้งวันนี้จะได้เก็บข้าวของด้วย เพื่อเคลียร์ทางให้กับรัฐมนตรีคนอื่น ได้มาใช้ห้องทำงานต่อไปหลังถวายสัตย์ปฏิญาณตน ไม่อยากให้เป็นภาระต้องมารอกัน

ส่วนภารกิจในฐานะ รมว.สาธารณสุข ตั้งเป้าว่าจะดำเนินการเรื่องใดนั้นก็ขอให้ถวายสัตย์ปฏิญาณเป็นที่เรียบร้อยก่อน ระหว่างนี้ก็จะรับฟังนโยบายของรัฐบาล แต่ยังไม่สามารถพูดอะไรได้ เพื่อให้เป็นไปตามประเพณีปฏิบัติและกฎหมาย

ส่วนหน้าตารัฐบาลหลังปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในครั้งนี้ โดยเฉพาะการวิพากษ์วิจารณ์ตนเองและเพื่อน ๆ คงเป็นเรื่องไม่ดี ดังนั้น ขอให้คนอื่นเขาพูดกันและตนเป็นผู้รับฟังดีกว่า

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีวิธีการอย่างไรที่ทำให้ยังสามารถเป็นรัฐมนตรีต่อได้ในขณะที่หลายท่านถูกปรับออก นายสมศักดิ์ ได้พูดทีเล่นทีจริงว่า "เรื่องแบบนี้จะต้องมาถามกันส่วนตัว มาพูดตรงนี้เดี๋ยวคนอื่นเอาไปใช้หมด"

ส่วนการหารือกับ "นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว" อดีต รมว.สาธารณสุข บ้างหรือไม่ โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า ได้คุยกันตลอด ไม่มีปัญหาอะไรกับการสลับตำแหน่งครั้งนี้ ยังรักกันชอบกัน และส่วนตัวก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด ไม่ได้คิดว่าจะต้องอยู่นานหรือไม่นาน แต่เป็นเรื่องการทำงานให้เร็วที่สุด แต่ตอนนี้ยังไม่รู้จะทำอะไร ยังถึงเวลาอันสมควรในการพูดคุยเรื่องนี้

สำหรับการลาออกของ "นายปานปรีย์ พหิทธานุกร" จาก รมว.ต่างประเทศ จะกระทบกับรัฐบาลหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ที่ไม่สามารถล่วงรู้ได้ มาถามตน ตนตอบไม่ได้

ทั้งนี้ ในฐานะที่เป็นรัฐมนตรีที่มีประสบการณ์เยอะ จะมีคำแนะนำให้กับรัฐมนตรีคนอื่นหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่มี

เมื่อถามย้ำว่า ดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีกี่สมัยแล้ว นายสมศักดิ์ กล่าวว่า "16 ครับ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงท้ายสื่อมวลชนจึงได้แซวว่า "ยาวนานมาก" โดยนายสมศักดิ์ ไม่ได้ตอบคำถามก่อนที่จะเดินออกจากวงให้สัมภาษณ์


 

logoline