svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พิชิต" ปัดนายกฯกลั่นแกล้งปมตั้ง ผบ.ตร. ถามยื่น ป.ป.ช.สอบเหมาะสมหรือไม่

23 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พิชิต ชื่นบาน" เผยหลายคนฝากให้กำลังใจ "เศรษฐา" หลังถูก "บิ๊กโจ๊ก" ยื่น ป.ป.ช.สอบปมแต่งตั้ง ผบ.ตร. เชื่อนายกฯไม่หนักใจ เพราะไม่ได้กลั่นแกล้งใคร แต่ติงร้องเรียนเวลานี้เหมาะสมหรือไม่

23 เมษายน 2567 "นายพิชิต ชื่นบาน" ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ (23เม.ย.) ต้องให้กำลังใจนายกฯ เพราะได้รับการบอกกล่าวมาหลายทางว่า ให้ตนมาให้กำลังใจในเวลานี้ ให้มีสมาธิในการทำงาน

ทั้งนี้ ในส่วนของตนนั้น นายกฯได้มอบหมายงานให้ทำอยู่แล้ว ก็ยังมีความสุขในการทำงาน ไม่อยากคิดอะไรตรงนี้ เพราะเป็นคนทำงาน อยู่ตรงไหนก็สามารถทำงานได้หมด และขอให้เกียรติและให้กำลังใจกับรัฐมนตรีทุกคนที่ยังทำงานอยู่ ซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกฯ

ส่วนการปรับครม. ครั้งนี้ทำให้เกิดแรงกระเพื่อมหรือไม่นั้น รอให้นายกฯพูดดีกว่า เพราะเป็นอำนาจของนายกฯ และเรื่องการให้กำลังใจไม่เกี่ยวกับแรงกระเพื่อม หรือการปรับครม. แต่เป็นการให้กำลังใจในเรื่องการทำงานมากกว่า

 

"เพราะนายกฯมีความมุ่งมั่น และตั้งใจในการทำงาน หรือมีข่าวอะไรที่อาจจะเกิดผลกระทบกับท่าน กรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีต รองผบ.ตร. กล่าวหาว่า การปฎิบัติหน้าที่มิชอบ เรื่องนี้ท่านเป็นผู้บริหารราชการแผ่นดิน ท่านไม่มีเวลาคิดที่จะไปกลั่นแกล้งใคร" นายพิชิต กล่าว 

ส่วนเรื่องนี้เป็นเรื่องที่นายกฯต้องกังวลหรือไม่ นายพิชิต กล่าวว่า คงจะตอบแทนไม่ได้ แต่ส่วนตัวมองว่าเหตุมันมาจากไหนก็อยู่ตรงนั้น ส่วนเรื่องการเตรียมข้อมูลเพื่อไปชี้แจงกับป.ป.ช.หรือไม่นั้น ให้เป็นหน้าที่ของป.ป.ช. ไม่ไปก้าวล่วง ซึ่งนายกฯบริสุทธิ์อยู่แล้ว

 

"เรื่องคดีอาญาท่านไม่ได้แกล้ง ถามว่ามีเหตุผลหรือแรงจูงใจอะไร ที่นายกฯจะไปกลั่นแกล้งใคร แต่ถือว่าเป็นสิทธิ์ของเขา ที่จะใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย แต่เราต้องดูพฤติกรรมในหลายเรื่อง" ที่ปรึกษาของนายกฯ ระบุ

 

ส่วนกรณีที่มีอดีตตำรวจให้ความเห็นว่าหากพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไม่พอใจการแต่งตั้งผบ.ตร. ให้ไปร้อง ป.ป.ช.นั้น ตนเห็นว่าเรื่องนี้มันนานมาแล้ว ซึ่งอยากให้ช่วยกันพิจารณา แล้วปัจจุบันนี้ปัญหาสังคมก็เกิดขึ้นมากมาย เช่น ยาเสพติด อาชญากรรม ตนคิดว่านายกฯ คิดเรื่องพวกนี้มากกว่า ไม่ยึดติดเรื่องตัวบุคคล เอาเรื่องงานเป็นหลักในการแก้ไขปัญหา 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทนายของฝั่ง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ค่อนข้างมีชื่อเสียง กังวลหรือไม่หากในอนาคตจะต้องไปต่อสู้คดีกัน นายพิชิต กล่าวว่า อย่าไปคิดอะไรมาก เพราะสุภาษิตกฎหมายบอกว่า ไปศาลก็ไปด้วยความสุจริต และเชื่อว่านายกฯ ก็ยังไม่คิดเรื่องนี้

 

"ท่านคิดแต่ว่าจะบริหารประเทศชาติอย่างไรให้เป็นไปด้วยความราบรื่น สามารถทำตามนโยบายที่รัฐบาลแถลงต่อรัฐสภา ทุกอย่างวัดกันที่วัคซีนการทำงาน และเชื่อว่านายกฯไม่ได้หนักใจ เพราะไม่ได้คิดแกล้งใคร" นายพิชิต กล่าว

 

ส่วนจากประสบการณ์ต่อสู้คดีดูคำร้องของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์แล้ว มีอะไรน่าหนักใจหรือไม่ นายพิชิต กล่าวว่า ไม่ขอวิจารณ์ ให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ต้องเคารพกระบวนการยุติธรรม การใช้สิทธิ์ตามกระบวนการยุติธรรมถือเป็นเรื่องดี แต่ต้องพิจารณาด้วยว่ามีความเหมาะสมที่จะมากล่าว หานายกฯ หรือไม่

เมื่อถามย้ำว่า มองอย่างไรที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ มาร้องเรียนนายกฯในช่วงนี้ นายพิชิต กล่าวว่า ตนคงไปตอบแทนพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ไม่ได้ ส่วนที่มีมองว่าพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ โดนกระทำฝ่ายเดียวจึงไปร้องเรียนทุกคนที่เกี่ยวข้องนั้น ให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ตอบเองดีกว่า

 

logoline