svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เศรษฐา" ร่วมเซฟ "แกงไตปลา" ย้ำอร่อยไม่ใช่เล่นๆ ชี้เมนูตอบโจทย์คนลดน้ำหนัก

07 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เศรษฐา" ลงพื้นที่ตรวจราชการเกาะสมุย ร่วมเซฟ "แกงไตปลา" หลังถูกจัดให้เป็นอันดับ 1 อาหารยอดแย่ประจำปี 2024 ยัน "อร่อยไม่ใช่เล่นๆ" ย้ำเป็นสิทธิแต่ละคนที่จะไม่ชอบ เพราะแตกต่างกัน

7 เมษายน 2567 หลังจากที่หนึ่งในอาหารไทยประจำท้องถิ่นในพื้นที่ภาคใต้ อย่าง "แกงไตปลา" ซึ่งถูกจัดอยู่ในลิสต์ของ TasteAtlas เว็บไซต์ รีวิวและจัดอันดับอาหารทั่วโลก ติดอันดับ 1 "อาหารยอดแย่ ประจำปี 2024"

ก่อนที่โลกโซเชียมีเดียจะมีการติดแฮชแท็ก #saveแกงไตปลา และนอกเหนือจากแกงไตปลา รวมถึงยังมีอีก 5 เมนู อาหารไทย ถูกจัดอันดับไว้ด้วยเช่นกัน 

ล่าสุด "นายเศรษฐา ทวีสิน" นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ได้ลงพื้นที่ตรวจราชการที่อำเภอเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมทั้งได้แวะพักรับประทานอาหารเที่ยง 

 

โดยหนึ่งในเมนูอาหารเที่ยง ที่ นายเศรษฐา ได้รับประทานนั้น มีแกงไตปลา รวมอยู่ด้วย และเมื่อนายกฯ ได้ชิม บอกว่า "อร่อยมากครับ" พร้อมกับยกนิ้วโป้ง แต่ก็มีสิทธิที่คนอื่นจะไม่ชอบ เพราะมีอะไรหลายๆ อย่างที่แตกต่างกัน

"เพราะเขาอาจจะชอบบางอย่าง หรือไม่ชอบบางอย่าง จะไปอะไรเขาก็ไม่ได้ เพราะอาหารไทยมีหลายอย่าง เช่น ต้มยำกุ้ง มัสมั่นไก่ พร้อมย้ำว่า กำลังลดน้ำหนักอยู่ แต่ "อร่อยจริงๆ ไม่ใช่อร่อยเล่นๆ"

นอกจากนี้ นายเศรษฐา ยังได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "เศรษฐา ทวีสิน - Srettha Thavisin" โดยระบุว่า

แกงไตปลา ใครไม่ชอบผมชอบครับ

taste เป็นสิทธิ์ของแต่ละคน แต่ผมที่ชอบทานอาหารรสจัด ทานเปล่า ๆ ไม่ต้องทานคู่กับข้าวได้เลย ช่วงนี้ต้องงดแป้ง คุมน้ำหนัก แกงไตปลาตอบโจทย์ครับ

logoline