svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุวัจน์" เปิดบ้านอวยพรวันเกิดครบ 69 ปีย้ำดิจิทัลวอลเล็ตช่วยกระตุ้นศก.

09 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุวัจน์" เปิดบ้านอวยพรวันคล้ายวันเกิดครบ 69 ปี "นายกฯ-แวดวงการเมือง-ภาคธุรกิจ" ตบเท้าร่วมคับคั่ง พร้อมขอ "เศรษฐา" ให้ประสบความสำเร็จบริหารประเทศ ยันรัฐจำเป็นต้องกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านดิจิทัลวอลเล็ต แต่ขอให้ฟังคำแนะนำรอบด้านเพื่อทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย

9 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ" อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ได้เปิดบ้านพักส่วนตัว ถนนราชวิถี ให้เข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิด ครบ 69 ปี พร้อมทั้งได้จัดพิธีสงฆ์ และเจริญพระพุทธมนต์ โดยสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี หรือ สมเด็จเจ้าคุณธงชัย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เป็นประธานในพิธีสงฆ์ โดยมีครอบครัว และบุคคลในวงการการเมือง และภาคธุรกิจ เข้าร่วมอย่างอวยพรพร้อมเพรียง 

โดย "นายเศรษฐา ทวีสิน" นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ได้เดินทางเข้าอวยพรวันเกิดนายสุวัจน์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนจะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจลงพื้นที่ตรวจราชการที่ ตำบลหนองยาว อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี ซึ่งได้อวยพร ขอให้นายสุวัจน์ สุขภาพร่างกายแข็งแรง เป็นเสาหลักของการเมืองไทย และขอให้เป็นที่ปรึกษาของตนต่อเนื่อง 

ทั้งนี้ นายสุวัจน์ ได้มอบพระหลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ ปี 2557 "รุ่นฎีจริงจริง" ซึ่งเป็นรุ่นสุดท้าย ก่อนที่หลวงพ่อคูณจะละสังขาร เพื่อเป็นที่ระลึกแก่นายกรัฐมนตรี พร้อมขอให้เป็นนายกฯ ที่ดีจริง ๆ พร้อมทั้งขอให้ทำงานแก้วิกฤตของประเทศต่อไป 

"สุวัจน์" เปิดบ้านอวยพรวันเกิดครบ 69 ปีย้ำดิจิทัลวอลเล็ตช่วยกระตุ้นศก.

 

 

ขณะเดียวกัน ยังมีผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง และคนในแวดวงการเมือง พรรคการเมือง ภาคธุรกิจ และวงการกีฬา เดินทางมาอวยพรวันเกิด พร้อมมอบกระเช้าดอกไม้ และผลไม้ แก่นายสุวัจน์ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิด อาทิ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย , นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี , นายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรี , นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย, นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง , พล.อ.เลิศรัตน์ รัตนวานิช และ พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร สมาชิกวุฒิสภา

"สุวัจน์" เปิดบ้านอวยพรวันเกิดครบ 69 ปีย้ำดิจิทัลวอลเล็ตช่วยกระตุ้นศก.

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ , นายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ, นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ และ พล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ , นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา , นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงยังมี สส. , อดีต สส. กรรมการบริหารพรรค และสมาชิกพรรคชาติพัฒนา , พรรคชาติพัฒนากล้า , สส.จากพรรคร่วมรัฐบาล รวมไปถึง นางนวลพรรณ ล่ำซำ (ว่าที่) นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล คนที่ 18 เข้าร่วมอวยพรวันเกิดอย่างคึกคัก

"สุวัจน์" เปิดบ้านอวยพรวันเกิดครบ 69 ปีย้ำดิจิทัลวอลเล็ตช่วยกระตุ้นศก.

ขณะเดียวกัน ทางคณะผู้บริหารเครือเนชั่น นำโดย "นายฉาย บุนนาค" ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เนชั่นกรุ๊ป ยังได้เดินทางเข้าอวยพรวันเกิดนายสุวัจน์ ด้วยความยินดีด้วย

"สุวัจน์" เปิดบ้านอวยพรวันเกิดครบ 69 ปีย้ำดิจิทัลวอลเล็ตช่วยกระตุ้นศก.

อย่างไรก็ตาม "นายภูมิธรรม เวชยชัย" รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ กล่าวภายหลังเข้าอวยพรวันเกิดนายสุวัจน์ โดยนายสุวัจน์ ถือเป็นบุคลากรทางการเมืองที่มีคุณค่า อยู่คู่เมืองไทยมานาน และนายสุวัจน์ เป็นหนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล และรัฐบาลมีความมั่นคงที่จะเดินหน้าต่อไป เพราะวัตถุประสงค์ และเป้าหมายชัดเจนทุกพรรค แม้จะเป็นรัฐบาลผสมเหมือนรัฐบาลผสมที่ผ่านมา แต่รัฐบาลชุดนี้ เป็นรัฐบาลผสมที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาด้วยกัน ฝ่าฟันอุปสรรคมาด้วยกันท่ามกลางปัญหาของประเทศ จึงมาร่วมมือกันทำงานอย่างเข้าขากันด้วยดี

นายภูมิธรรม ยังระบุอีกว่า บรรยากาศงานวันเกิดของนายสุวัจน์ วันนี้ (9 ก.พ.) นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็เดินทางมาร่วมแสดงความยินดี และอวยพรด้ยวย ในฐานะที่คุ้นเคยกับนายสุวัจน์ มานาน จึงมาอวยพรให้นายสุวัจน์ มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง เพราะสุขภาพที่ดี เป็นต้นทุนสำคัญในการทำงาน และนายสุวัจน์ ยังเป็นบุคลากรทางการเมืองต้องรักษาสุขภาพให้แข็งแรง เพื่อจะช่วยทำงานต่อ พร้อมยืนยันความเหนียวแน่นของรัฐบาลว่า "แน่นเปรี๊ยะ!" เหมือนคำว่า "ฎีจริงจริง" (ดีจริง ๆ) ตามธีมงานวันเกิดของนายสุวัจน์ 

ขณะที่ นายสุวัจน์ กล่าภายหลังนายกฯ และบุคคลในแวดวงการเมือง วงการกีฬา และภาคธุรกิจ เข้าอวยพรเนื่องในวันเกิดในปีนี้ว่า อยากให้เป็นปีที่ประเทศชาติดีจริง ๆ เศรษฐกิจดีจริง ๆ และขอให้รัฐบาลประสบความสำเร็จในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชน เพื่อให้ประชาชนมีความสุข และขอให้เป็นปีมังกรทอง เป็นปีที่ดีจริง ๆ ของประชาชนทุกคน 

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ

ส่วนการพูดคุยกับนายกฯ ระหว่างการรับประทานอาหารร่วมกันนั้น ได้กล่าวถึงเศรษฐกิจกับนายกฯ ที่ประชาชนให้ความสำคัญ รอการแก้ไข ซึ่งนายกฯ ก็ได้เน้นย้ำการลงทุน การส่งเสริมการท่องเที่ยว และการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านซอฟต์พาวเวอร์ โดยขอเป็นกำลังใจให้นายกฯ ประสบความสำเร็จในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และในฐานะที่พรรคชาติพัฒนากล้า เป็นพรรคร่วมรัฐบาล ก็ยินดีให้ความช่วยเหลือรัฐบาล เพราะตนเองก็อยู่ในวงการการเมืองมากว่า 30 ปี จึงยินดีใช้ประสบการณ์สนับสนุนรัฐบาลแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน

ส่วนการดำเนินนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตของรัฐบาลนั้น มองว่าสถานการณ์เศรษฐกิจของประเทศ มีความจำเป็นจะต้องมีการกระตุ้น เพราะการลงทุน การส่งออกของไทยยังชะลอตัว และยังรอนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยว และเห็นว่า ก่อนเลือกตั้งเศรษฐกิจของประเทศวิกฤตจริง ๆ จึงทำให้ประชาชนตัดสินใจเลือกพรรคการเมืองฝ่ายค้านมาเป็นรัฐบาล และพรรคเพื่อไทยก็ได้เสนอนโยบายดิจิวอลเล็ต ซึ่งในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ เป็นเรื่องวิชาการ และความเห็นของนักเศรษฐศาสตร์ ที่มองต่างมุมกันได้

 

"แต่รัฐบาล ก็ต้องกล้าคิด กล้าตัดสินใจ และกล้ารับผิดชอบ ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องที่ดี หรืออาจจะไม่ประสบความสำเร็จก็ได้ ฉะนั้นดิจิทัลวอลเล็ต จึงถือเป็นเครื่องมือทางนโยบายที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ก็จะต้องพิจารณาในมิติของกฎหมาย โดยเฉพาะข้อทักท้วงจากองค์กรอิสระ มาพิจารณาในรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับกฎหมาย เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปอย่างถูกต้อง และคำนึงว่าดำเนินการไปแล้วดีต่อเศรษฐกิจ มีความโปร่งใส และถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมย้ำว่า จากความบอบช้ำทางเศรษฐกิจขณะนี้ จำเป็นจะต้องมีการกระตุ้นเศรษฐกิจ" นายสุวัจน์ ระบุ 

 

ทั้งนี้ ส่วนตัวขอบคุณผู้ที่เดินทางมาอวยพรในวันนี้ (9 ก.พ.) ทั้งนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคการเมืองต่าง ๆ รวมถึงบุคคลในแวดวงการเมือง การกีฬา และภาคธุรกิจ โดยนายสุวัจน์  ได้มอบพระหลวงพ่อคูณ รุ่นฎีจริงจริง ปี 2557 ที่หลวงพ่อคูณ จัดสร้างขึ้นในวันเกิด ก่อนที่หลวงพ่อคูณจะละสังขาร 

 

 

 

logoline