svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เศรษฐา" ยินดี "มาดามแป้ง" นั่งนายกบอลไทยคนที่ 18

08 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เศรษฐา" ยินดี "มาดามแป้ง" นั่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลคนที่ 18 เชื่อมั่นบริหารได้ดีไม่แพ้ผู้ชาย แนะทุกฝ่ายแยกแยะการเมือง-การกีฬา หวังอยากเห็นแข้งไทยไปบอลโลก รับปาก "สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง" ยันรัฐบาลให้ความสำคัญการประชุม FIFA Congress

8 กุมภาพันธ์ 2567 นับเป็นข่าวประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญในแวดวงฟากแข้งไทย เพราะได้นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย คนที่ 18 คือ "นางนวลพรรณ ล่ำซำ" หรือ "มาดามแป้ง" หลังชนะการเลือกตั้ง ด้วยคะแนนโหวตสูงถึง 68 จาก 73 เสียง หรือคิดเป็น 93% ซึ่งสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ ตั้งแต่การลงคะแนนครั้งแรกจากผู้สมัครลงชิงตำแหน่ง รวม 5 คน

โดย "นายเศรษฐา ทวีสิน" นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวว่า ไม่ได้เหนือความคาดหมาย และขอดีใจกับ นายกสมาคมฟุตบอลฯ คนใหม่ด้วย ซึ่งจากนี้ก็จะโทรศัพท์ไปแสดงความยินดี และอยากจะให้พัฒนาองค์การฟุตบอลไทย เพราะนางนวลพรรณ ก็มีส่วนร่วมในการพัฒนาฟุตบอลมานานแล้ว เป็นคนที่มีความตั้งใจจริง และส่วนตัวในฐานะคนรักกีฬา ก็อยากให้วงการกีฬามีความก้าวหน้าไปมากกว่านี้ พร้อมย้ำว่า รู้สึกดีใจเพราะเป็นคนที่รู้จักกัน 
 

ส่วนกรณีที่ "พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง" อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ฝากให้รัฐบาลให้ความสนใจกับการประชุม FIFA Congress เพื่อรักษาหน้าตาของประเทศไทยนั้น โดยเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งวันที่ 18 พ.ค. จะมีการประชุมใหญ่ที่ประเทศไทย และยืนยันแน่นอนว่ารัฐบาลจะให้ความสำคัญ และมีความพร้อมอย่างเต็มที่ 

 

"ผมมีความคาดหวังในฐานะเป็นแฟนฟุตบอลไทยในอีก 4 ปีข้างหน้าว่า อยากให้ฟุตบอลไทย ทีมชาติไทยประสบความสำเร็จ โดยประโยคที่พูดกันบ่อยที่สุด คือ "อยากเห็นไทยไปบอลโลก" ซึ่งเรื่องนี้ก็ต้องอยู่กับความเป็นจริงมากกว่าความคาดหวัง แต่สิ่งที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใด คือ การเล่นกีฬา มีจุดประสงค์อื่นด้วย คือ การออกกำลังกาย การป้องกันไม่ให้เยาวชนไปหมกมุ่นอยู่กับการเล่นเกม และอบายมุขทั้งหลาย" นายเศรษฐา กล่าว 

ส่วนเรื่องการพัฒนาฟุตบอลลีก 3 ถือเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งก่อนหน้านี้ ส่วนตัวได้มีการพูดคุยกับนางนวลพรรณ และเห็นตรงกันว่า การพัฒนาฟุตบอลลีก 3 แล้ว ซึ่งภายใน 1-2 วันนี้ อาจจะมีการหารือกันต่อ โดยเชื่อว่าเรื่องดังกล่าวมีหลายมิติและเห็นแสงสว่างแล้ว

สำหรับที่ก่อนหน้านี้มีการระบุไม่อยากให้การเมืองเข้ามายุ่งเกี่ยวกับฟุตบอลไทยนั้น เห็นว่าต้องขึ้นอยู่กับความเป็นจริงด้วย เพราะการเมืองก็มีส่วนสำคัญ ซึ่งตนเองก็หวังว่าทุกคนเป็นผู้ใหญ่ เรื่องของการแยกแยะ การเมืองกับการกีฬา ต้องแยกแยะกันไป และมั่นใจว่านางนวลพรรณ จะทำหน้าที่ได้ดี เพราะเชื่อในความเสมอภาคและเท่าเทียม ไม่เคยมีความคิดเป็นอื่น และมั่นใจว่านางนวลพรรณ มีความสามารถทัดเทียมเหมือนกับผู้ชายทุกคน 

 

logoline