svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มาดามแป้ง" ตั้งเป้าพาทีมชาติไทยกลับสู่ท็อป 100-ปลุกกระแสท้องถิ่น

05 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มาดามแป้ง" เผยเป้าหมาย ขอพาทีมชาติไทยกลับสู่ท็อป 100 พร้อมปลุกกระแสท้องถิ่นนิยมกลับคืนมา ก่อนเลือกตั้งนายก ส.บอล 8 ก.พ.นี้

ความเคลื่อนไหวศึกชิงเก้าอี้นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่จะมีขึ้นในวันที่ 8 ก.พ.นี้ ล่าสุด "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ หนึ่งในผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยผ่านเพจเฟซบุ๊กถึงเรื่องการวางแนวทางในการบริหารงานหากได้รับเลือกตั้ง ว่า ในระดับทีมชาติหวังที่จะให้ "ช้างศึก" กลับไปติดท็อป 100 ขณะที่ในฟุตบอลลีก นอกจากการที่จะทำให้ลีกกลับมามีมูลค่าแล้ว ยังจะต้องมีการปลุกกระแสนิยมท้องถิ่น เหมือนสมัยที่ฟุตบอลลีกภูมิภาครุ่งเรือง 

“แป้ง เป็นผู้จัดการทีมมาแล้วทั้งหญิง และ ชาย เข้าใจความคาดหวังของแฟนบอล โดยทำการบ้านกับทีมงานไว้แล้ว อันดับแรกต้องพา ทีมชาติไทย กลับไปติดท็อป 100 และ ท็อป 15 ของเอเชีย ส่วนชุดเยาวชน ต้องไปเล่นชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ให้ได้ในทุกรุ่น เพื่อเป็นมาตรฐาน”

\"มาดามแป้ง\" ตั้งเป้าพาทีมชาติไทยกลับสู่ท็อป 100-ปลุกกระแสท้องถิ่น

“แป้ง ทำงานในวงการฟุตบอลทั้งทีมชาติ และ เป็นประธานสโมสรมา 8 ปี เข้าใจความยากลำบากของการทำงานในทุกมิติ นโยบายเร่งด่วนสำหรับสโมสรอาชีพ คือ เงินสนับสนุนที่มาจากค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด เราต้องทำให้สโมสรกลับมามีรายได้จากส่วนนี้ให้ได้” 

"แผนงานฟุตบอลลีก นอกจากทำให้กลับมามีมูลค่าแล้ว จะต้องปลุกกระแสนิยมท้องถิ่น เหมือนสมัยที่ฟุตบอลลีกภูมิภาครุ่งเรือง เพราะสโมสรจะอยู่ได้ด้วยเงินจากรายได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด, สปอนเซอร์ และการสนับสนุนจากแฟนบอล ดังนั้นเราต้องปลุกกระแสท้องถิ่นกลับมาให้ได้ก่อน" 

ทั้งนี้ "มาดามแป้ง" ยังเปิดเผยด้วยว่า วันที่ 6 ก.พ.นี้ เวลา 20.30 น. ตนเองเตรียมจะไลฟ์สดเปิดใจในทุกประเด็นสำคัญ ก่อนการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะมีขึ้น ในวันที่ 8 ก.พ.นี้ ทางแฟนเพจ และช่อง Youtube : มาดามแป้ง 

logoline