svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธรรมนัส" ยันไม่ทิ้ง พปชร. ย้ำ เก้าอี้ รมว. ยังแข็งแรง "ประเสริฐ" จ่อไขก๊อก สส.

07 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ร.อ.ธรรมนัส" ยืนยันไม่ทิ้ง พปชร. เร่งสร้างผลงาน ยัน เก้าอี้ รมว.เกษตรฯ ยังแข็งแรง ไม่ถูกยึด ย้ำอีก 1 โควตา รมต. ยังเป็น " ไผ่ ลิกค์" ด้าน "ประเสริฐ" เตรียมไขก๊อก สส. พรุ่งนี้

7 มกราคม 2567 ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการ พรรคพลังประชารัฐ ชี้แจงถึงกระแสข่าวที่ตนเองจะย้ายไปอยู่กับพรรคการเมืองอื่น โดยยืนยันว่า ตนจะยังคงทำงานอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ และเป็นเลขาธิการพรรคฯ ขับเคลื่อนพรรคตลอดไป รวมทั้งยังลงพื้นกับ สส. และอดีตผู้สมัคร สส. ทุกจังหวัด ดังนั้น จึงยืนยันว่า ไม่มีปัญหาใด ๆ กับพรรคพลังประชารัฐ

ส่วนกรณีที่จะมี สส.พรรคพลังประชารัฐหลายคน เตรียมย้ายพรรคนั้น ร.อ. ธรรมนัส ยืนยันว่า ไม่มี และ สส.ยังอยู่ด้วยกันทั้งหมด

เมื่อถามว่า มีความจำเป็นใด ๆ จะต้องปรับปรุงพรรคหรือไม่ ร.อ. ธรรมนัส ชี้แจงว่า แนวทางการทำงาน และการหาเสียงของพรรคพลังประชารัฐ ยังเป็นแนวเดิม แต่ที่สำคัญ คือ ผลงานตั้งแต่ปี 67 เป็นต้นไป จะต้องมีผลเห็นเป็นประจักษ์ว่า นโยบายที่พรรคฯ หาเสียงไว้ ต้องนำไปสู่การปฏิบัติให้ประชาชน เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนกว่า 70 ล้านคนให้ดีขึ้น เน้นคนรากหญ้า ซึ่งยังเป็นคนส่วนใหญ่ที่ขาดโอกาส มีความเหลื่อมล้ำทางสังคมมาก ซึ่งพรรคฯ จะสานต่อแก้ปัญหานี้ ไม่ว่าจะผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ดินทำกิน แหล่งน้ำ หรืออาชีพต่าง ๆ ที่พรรคฯ จะเดินหน้าต่อ

เมื่อถามถึง กระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี โดยเฉพาะตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่พรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล อาจยึดคืน และไปให้พรรคประชาธิปัตย์หากมีการตกลงเข้าร่วมรัฐบาลกัน ร.อ. ธรรมนัส กล่าวว่า จากที่ตนฟังมาจากผู้ที่ตัดสินใจปรับคณะรัฐมนตรี ได้รับคำยืนยันว่า ไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรีในช่วงนี้ โดยเฉพาะกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขอให้ฟังคำยืนยันจากตนเอง อย่าไปฟังจากนอกพรรค

 

ส่วนโควตารัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ 1 ตำแหน่งที่เคยปรากฏชื่อ นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร ยังอยู่เช่นเดิมหรือไม่ ร.อ. ธรรมนัส ยืนยันว่า ยังคงเหมือนเดิม ซึ่ง หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐได้สั่งการมายังตนเองแล้วว่า ให้เป็นชื่อนายไผ่เช่นเดิม และพรรคพลังประชารัฐ จะเสนอแต่งตั้งเพิ่ม เมื่อพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลพร้อม และย้ำว่า "อย่าไปเชื่อใคร เชื่อฉัน"

ด้าน นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และ สส. พรรคเพื่อไทย ซึ่งมีกระแสข่าวว่าจะลาออกจาก สส. เปิดเผยถึง เหตุผลเตรียมลาออกว่า จะได้ทำงานให้กระทรวงอย่างเต็มที่ โดยมี 3 เรื่องหลักที่จะทำคือ การเปลี่ยนผ่านไปเป็นรัฐบาลดิจิทัล, cloud first policy, one ID คือบัตรประชาชนดิจิทัล เป็นบัตรประชาชนอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อยืนยันตัวตน เพื่อความมั่นคงและปลอดภัย

อีกทั้งการลาออกในครั้งนี้เพื่อให้ สส.บัญชีรายชื่อลำดับถัดไป ที่มีความรู้ความสามารถ เข้ามาทำหน้าที่ในสภาฯได้อย่างเต็มที่ โดยจะยื่นหนังสือลาออกจาก สส. ในวันพรุ่งนี้ (8 ม.ค.)
 

logoline