svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ฉายา! พรรคก้าวไกล ในสายตาผู้จับจ้อง "วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร" ไม่ดูไม่ได้ละ

28 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจ "วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร" จัดบ้าง "ฉายาพรรคก้าวไกล" เข้ามาดูกันเลย พิธา, ธนาธร, ช่อ พรรณิการ์, ไอซ์ รักชนก, เพชร กรุณพล ฉายาอะไรกันบ้าง

28 ธันวาคม 2566 ในขณะที่ฉายารัฐบาล,ฉายาสภาฯ,ฉายาตำรวจ ซึ่งธรรมเนียมปฏิบัติ ในมุมมองของผู้สื่อข่าวเพื่อสร้างสีสันต์ และเป็นกระจกสะท้อนให้กับผู้ที่ถูกกล่าวถึง ล่าสุด เพจคู่กัดพรรคก้าวไกล คือ เพจวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร ได้ตั้งฉายาให้พรรคก้าวไกล โดยระบุดังนี้

#ทุกคนคะ ฉายาแห่งปีของพรรคก้าวไกลมาแล้วค่ะ

  • #ใกล้กามกินไก่วัด

พรรคก้าวไกลมีข่าวเกี่ยวกับการทำร้ายร่างกายและคุกคามทางเพศสูงติดอันดับต้นๆของโลก เกือบทั้งหมดเกิดระหว่าง สส กับทีมงานในพรรค และยังมี สส อีกหลายคน ที่คบหากับผู้ช่วยตัวเองค่ะ

พร้อมให้ฉายา พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ว่า

  • #นายกว่าวโซล่าเซลล์

คุณพิธา นอกจากจะพลาดตำแหน่งนายก คู่จิ้นพี่แอพ จนตัวเองยอมรับว่าว่าวแล้ว คุณพิธายังต้องวิ่งหาแสงอยู่ตลอด โหนเทเลอร์ โหนแรงงาน โหนบอลจตุรมิตร โหน YG และทุกอย่างที่มีแสงไม่ต่างจาก โซล่าเซลล์เลยค่ะ

ในขณะที่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ได้ฉายา ว่า

  • #ไฮเปอร์ร่วง

คุณธนาธร ได้ขึ้นชื่อว่าชอบทำกิจกรรมหลายอย่าง เป็นพวกไฮเปอร์ แต่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จ ขนาดแค่เชียร์ ไฮเปอร์ลูปเป็นนวัตกรรมในอนาคต ล่าสุด บริษัทดังกล่าวกำลังปิดกิจการ

ด้าน ช่อ พรรณิการ์ วานิช ได้ฉายา

  • #แม่ช่อเชื่อมจิต

คุณช่อสามารถโทรหา อ.ปรีดี ในอดีตได้ คุณช่อ รู้ดีกว่าภรรยาคุณธนาธรบอกอยู่เมืองไทย ทั้งที่บินไปฮ่องกง แสดงว่าแม่ช่อสามารถเชื่อมจิตเป็นคู่แข่ง น้องไนซ์ได้เลยค่ะ

ขณะที่ ไอซ์ รักชนก ศรีนอก สส.ก้าวไกล กทม. ได้ฉายา

  • #หลุมดำแห่งบางบอน

พี่ไอซ์ เป็น สส. ที่มีเรื่องฉาวทั้งในสภาและนอกสภา งานในเขตก็อ้างไม่ถนัด แต่ชอบไปปรากฏตัวตามอีเว้นท์ต่างจังหวัด ถือเป็นหลุมดำในพื้นที่จริงๆค่ะ

มาถึงคนสุดท้าย เพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ ได้ฉายา

  • #รองเพชรดีกรีดารา

ทุกครั้งที่พี่เพชรออกมาตอบโต้เพจ หรือแสดงความเห็นผ่านสื่อ ได้สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้พี่ๆในเพจได้มีความสุข สมกับเป็นรองโฆษกพรรค ที่มีดีกรีเป็นอดีตดาราชื่อดัง น่าร๊ากกก

สส. ที่ไม่มีชื่อ อย่าน้อยใจนะคะ ผลงานยังไม่ค่อยเข้าตาหนู สู้ๆนะคะ

logoline